Giá vàng hôm nay 6/11: Vàng trong nước tăng mạnh lên gần ngưỡng 68 triệu đồng/lượng

Huyền Văn
Vàng thế giới kết thúc chuỗi giảm dài nhất trong 50 năm, tâm lý lạc quan về vàng đã tăng đáng kể. Trong nước, giá vàng tăng mạnh lên gần ngưỡng 68 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới:

Kết thúc phiên giao dịch của tuần, giá vàng thế giới đã thoát khỏi mức thấp nhất trong 2 năm và đạt được mức tăng gần 3%. Các nhà phân tích Phố Wall cho rằng, kim loại quý thế giới bứt phá mạnh mẽ đang tạo ra một số động lực tăng giá vững chắc. Mặc dù vậy, một số người cũng lưu ý rằng kim loại quý vẫn còn một số việc phải làm để đảo ngược xu hướng giảm kéo dài nhiều tháng qua.

Cuộc khảo sát mới nhất của Kitco News cho thấy tâm lý trên thị trường tiếp tục được cải thiện với phần lớn các nhà phân tích thị trường kỳ vọng giá sẽ cao hơn trong thời gian tới. Trong khi đó, tâm lý của các nhà đầu tư bán lẻ cũng tiếp tục được cải thiện nhưng vẫn dưới ngưỡng 50%.

Tâm lý tăng giá đã được xây dựng cả tuần sau khi giá vàng kết thúc tháng 10 với mức giảm hàng tháng thứ 7 liên tiếp, chuỗi giảm dài nhất trong 50 năm qua.

Lợi suất trái phiếu tăng và đồng USD giữ gần mức cao nhất trong 20 năm vẫn là những cơn gió ngược đối với vàng, nhưng một số nhà phân tích lưu ý rằng lo ngại suy thoái gia tăng đang thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn đối với vàng.

Tuần này, trong số các chuyên gia thị trường Phố Wall tham gia cuộc khảo sát của Kitco News, có 50% cho biết họ lạc quan về vàng vào tuần tới. Trong khi đó, 46% các nhà đầu tư bán lẻ có đồng quan điểm.

Chiến lược gia thị trường Colin Cieszynski tại SIA Wealth Management cho biết vàng đã xây dựng cơ sở kỹ thuật trên mức hỗ trợ 1.620 USD/ounce và dường như đang bắt đầu chuyển sang vùng tích cực.

Tuy nhiên, không phải tất cả các nhà phân tích đều tin rằng đà tăng của vàng là bền vững. Phillip Streible, chiến lược gia thị trường trưởng tại Blue Line Futures, nói rằng nhiều nhà đầu tư đã phải chịu thua lỗ bởi những đợt tăng giá ngắn hạn gần đây.

gia-vang-6-1667664879.png
Vàng trong nước tăng mạnh (Ảnh: vov.gov.vn

Giá vàng trong nước:

Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay tiếp đà tăng mạnh với mức tăng mạnh nhất là 600.000 đồng/lượng. Hiện tại, giá vàng trong nước đang niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 66,7 triệu đồng/lượng mua vào và 67,72 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng DOJI ở khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,6 triệu đồng/lượng mua vào và 67,6 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Giá vàng Vietinbank Gold đang là 66,3 triệu đồng/lượng mua vào và 67,32 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Phú Quý SJC đang mua vào mức 66,7 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,6 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước tăng mạnh và giá vàng thế giới neo ở mức 1.682,7 USD/ounce (tương đương gần 50,5 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới trên 17 triệu đồng/lượng.

Huyền Anh(TH)