Dự báo thời tiết hôm nay (7/1): Hà Nội sáng có lúc có mưa, trời se lạnh

Huyền Văn
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, thời tiết hôm nay ngày 7-11: Hà Nội và nhiều nơi trên cả nước đón không khí lạnh. Ở khu vực Trung và Nam Trung Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm.

Ngày và đêm 7/11 vùng biển Nam vịnh Bắc Bộ, Quảng Trị đến Cà Mau, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7.

Ngày và đêm 8/11, vùng biển phía Đông Bắc của Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động, sóng biển cao 2-3m.

Khu vực Hà Nội: Nhiều mây, sáng có lúc có mưa, mưa rào; sau không mưa. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Đêm trời lạnh.

Nhiệt độ 21-27 độ C.

nlntv-lanh-1699315141.jpg
Hà Nội sáng có lúc có mưa, trời se lạnh (Ảnh: Internet)

Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, sáng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; sau có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc. Sáng và đêm trời lạnh, có nơi trời rét. Nhiệt độ 19-29 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, sáng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; sau có mưa vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Sáng và đêm trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét. Nhiệt độ 20-27 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Có mây, phía Bắc sáng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, sau có mưa vài nơi; phía Nam có mưa, mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc. Phía Bắc đêm trời lạnh. Nhiệt độ 21-30 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Nhiều mây, có mưa, mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió Đông Bắc cấp 2-3.Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc; nhiệt độ 23-32 độ C.

Tây Nguyên: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Nam chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc; nhiệt độ 19-32 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió Đông Bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; nhiệt độ 24-34 độ C.

Huyền Anh(TH)