Doanh nhân trẻ Quảng Nam tham gia Hội nghị Ủy Ban Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ 4 khóa VII

Đinh Thảo
Phong trào Doanh nhân trẻ Việt Nam 6 tháng đầu năm 2023 đã để lại những dấu ấn tiêu biểu trong các hoạt động kết nối, phát triển,... giúp lan tỏa phong trào doanh nhân trẻ trên khắp cả nước.

Ngày 30/7, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị Ủy ban Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ IV- khóa VII để sơ kết hoạt động của hội trong 6 tháng đầu năm và thống nhất kế hoạch cả năm 2023.

nlntv-1hoi-nghi-trung-uong-hoi-doanh-nhan-tre-viet-nam-lan-thu-iv-khoa-vii-gia-phuc-1691147701.jpg
Hội nghị Ủy ban Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ IV- khóa VII

Sự kiện có sự tham gia và chủ trì Hội nghị của ông Hoàng Bình Quân, nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Trưởng ban Đối ngoại Trung ương, Chủ tịch danh dự Hội Doanh nhân Việt Nam; ông Đặng Hồng Anh, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam; cùng sự tham gia của các Ủy viên UBTW Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, đại diện Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh, ngành, chính quyền, đơn vị trực thuộc.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận đóng góp ý kiến, kinh nghiệm, giải pháp nhằm mục đích giúp phát triển hội viên, kết nối các doanh nhân trẻ của các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong cả nước. Bên cạnh đó, Hội Doanh nhân trẻ đã làm công tác bổ sung bầu ra Ủy viên mới cho hội, sau khi hiệp thương đã cơ cấu được 164 Ủy viên Ủy ban Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam. Đồng thời, hiệp thương thành lập CLB Doanh nhân trẻ Chợ Lớn và bổ nhiệm Chủ tịch CLB; thành lập CLB Đào tạo – Khai vấn – Tư vấn Doanh nhân trẻ Việt Nam; giải thể CLB Nhà đầu tư Thiên Thần.

Đặc biệt, trong số các Ủy viên được bầu vào BCH nhiệm kì này có ông Phan Ngọc Minh – Chủ tịch CLB Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Nam. Trước khi hiệp thương và được tín nhiệm bầu vào uy viên Ban chấp hành hành, ông Phan Ngọc Minh đã và đang hoạt động tại CLB Doanh nhân Quảng Nam với vai trò Chủ tịch.

ong-phan-ngoc-minh-cung-cac-uy-vien-nhan-hoa-va-chup-anh-1691123920.jpg
Ông Phan Ngọc Minh cùng các Ủy viên nhận hoa và chụp ảnh

Hội Doanh nhân trẻ được thành lập nhằm mục đích chính là để cùng nhau phấn đấu cho sự phát triển của các doanh nghiệp và các doanh nhân đã góp phần xây dựng và phát triển lực lượng Doanh nhân Việt Nam, đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội vì mục tiêu chung: dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Hội nghị báo cáo sơ kết 6 tháng đầu năm 2023, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã có mạng lưới tổ chức tại 63 tỉnh thành, và 2 ngành kinh tế, 14 câu lạc bộ trực thuộc với 12.688 hội viên. Hiện cả nước có 82 câu lạc bộ Doanh nhân trẻ cấp huyện, 112 câu lạc bộ theo lĩnh vực, ngành nghề, sở thích.

Trong 6 tháng đầu năm 2023 công tác Hội và phong trào Doanh nhân trẻ đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động hỗ trợ thanh niên, doanh nhân trẻ khởi nghiệp. Tổ chức Hội các cấp và câu lạc bộ đã có 250 hoạt động đào tạo, nâng cao năng lực; 222 hoạt động xúc tiến thương mại nội khối; 169 hoạt động đối thoại chính sách; 461 hoạt động giao lưu liên kết hội viên; 92 hoạt động hợp tác quốc tế. Bên cạnh đó, Hội đã triển khai 272 hoạt động xã hội, từ thiện với tổng kinh phí hơn 64,3 tỉ đồng.

nlntv-toan-the-lanh-dao-va-dai-bieu-chup-hinh-luu-niem-anh-gia-phuc-1691147627.jpg
Toàn thể đại biểu trong Hội nghị chụp ảnh lưu niệm

Trong hội nghị, Ban tổ chức cho biết trong thời kỳ phát triển và hội nhập không ngừng của khoa học và công nghệ, việc thay đổi tư duy và nâng cao trình độ bản thân là vô cùng quan trọng. Vì thế, đội ngũ Doanh nhân, đặc biệt là Doanh nhân trẻ ngày càng phải học hỏi, phát triển không ngừng. Tọa đàm diễn ra nhằm mục đích để các doanh nhân trẻ sẽ có thêm động lực phát triển hơn thành những nhà lãnh đạo tri thức, luôn đi đầu trong công cuộc đổi mới và xây dựng đất nước, giúp đất nước ngày càng phát triển vững mạnh hơn.

Gia Phúc - Trà My