Đà Nẵng: Kết nối doanh nhân trẻ các tỉnh thành, tọa đàm, ký kết hợp tác cùng phát triển

Đinh Thảo
Trong khuôn khổ Sự kiện Kết nối Doanh nhân trẻ tỉnh thành, doanh nhân trẻ của 6 địa phương gồm Đà Nẵng, Nghệ An, Quảng Nam, Bình Định, Khánh Hoà và Thủ Đức (TP.HCM) đã cùng tham gia kết nối, hợp tác để nâng cao năng lực hoạt động của các hội, cũng như hoạt động đào tạo; chia sẻ kinh nghiệm quản trị thông qua hai chương trình "Cafe Doanh nhân" và "Toạ đàm Nâng tầm lãnh đạo".

Sáng 17/7/2023. tại TP. Đà Nẵng, đã diễn ra buổi tọa đàm “Café Doanh nhân”. Tại sự kiện, lãnh đạo Hội doanh nhân trẻ các tỉnh thành đã được nghe các doanh nghiệp chia sẻ những khó khăn, thách thức và cùng nhau tìm kiếm giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, hội viên.

ket-noi-dn-1689667056.png
Đại diện doanh nhân trẻ của 6 tỉnh thành chia sẻ giải pháp và mục tiêu hướng đến của các doanh nghiệp địa phương

Đồng chủ trì buổi tọa đàm là đại diện của 6 Hội và Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ của các tỉnh thành Đà Nẵng, Quảng Nam, Nghệ An, Bình Định, Khánh Hòa và Thủ Đức (TP.HCM). Chương trình Cafe Doanh nhân đã thu hút sự tham dự của hơn 150 doanh nhân đến từ 6 địa phương tham gia.

Tại buổi mạn đàm “Cafe Doanh nhân”, các doanh nghiệp từ 6 tỉnh thành đã cùng nhau trao đổi, tìm kiếm giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp hội viên các tỉnh nâng cao năng lực cạnh tranh bằng các hoạt động đào tạo, chia sẻ kinh nghiệm quản trị. Đồng thời, cam kết hỗ trợ doanh nghiệp các tỉnh tăng cường giao thương kết nối, tiêu thụ sản phẩm bằng các hoạt động giới thiệu sản phẩm, phân chia nhóm ngành, thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại, gặp gỡ, giao lưu giữa doanh nhân các tỉnh.

“Buổi mạn đàm là cơ hội để các doanh nghiệp cùng nhau tìm ra hướng đi cho Hội doanh nhân trẻ, tìm kiếm những trắc trở, khó khăn trong sự liên kết giữa các tỉnh thành miền Trung. Đồng thời tạo thói quen kết nối giữa doanh nghiệp các tỉnh thành” ông Lê Trí Hải, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP. Đà Nẵng phát biểu tại buổi mạn đàm.

Buổi chiều cùng ngày, buổi Tọa đàm “Nâng tầm lãnh đạo” cũng đã thu hút hơn 300 doanh nhân trẻ đến từ 6 tỉnh thành dưới sự chủ trì của ông Mai Hữu Tín, Chủ tịch U&I Group, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khóa IV. Tại đây, đại diện của các Hội và Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ các tỉnh thành đã cùng nhau ký kết biên bản ghi nhớ về việc ký kết hợp tác (MOU). Nhằm mục đích tăng cường các mối quan hệ hợp tác, gắn kết giữa các Hội, thống nhất thỏa thuận về việc triển khai các chương trình hợp tác, đề ra phương hướng và nhiệm vụ với mục tiêu mang lại lợi ích cho hội viên, cùng nhau nâng tầm giá trị của hội viên trong tương lai.

ket-noi-dn-2-1689667106.png
Hình ảnh lễ ký kết MOU của đại diện các Hội và Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ các tỉnh thành

Buổi mạn đàm “Café Doanh nhân” và tọa đàm “Nâng tầm lãnh đạo” nằm trong chuỗi các sự kiện Kết nối Doanh nhân trẻ tỉnh thành được tổ chức diễn ra trong hai ngày 16/7 và 17/7. Trước đó, ngày 16/7, các doanh nhân trẻ từ 6 tỉnh thành cũng đã có một buổi Diễn đàn Kết nối doanh nghiệp kết hợp tham quan mô hình giáo dục tại Sky – Line Hill, Quảng Nam.

Trước tình hình kinh tế - xã hội trong 6 tháng đầu năm 2023 kinh tế thế giới tiếp tục có nhiều biến động phức tạp và bất ổn; lạm phát toàn cầu mặc dù đã hạ nhiệt nhưng vẫn ở mức cao; tăng trưởng thương mại chậm lại trong bối cảnh chuỗi cung ứng tiếp tục suy yếu, nhu cầu đối với hàng tiêu dùng giảm. Chính phủ tiếp tục ban hành nhiều chính sách, giải pháp tháo gỡ vướng mắc, khó khăn và tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng kinh tế; cân đối bảo đảm cung cầu. Cùng với đó có sự đồng thuận, ủng hộ và tham gia tích cực của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp là yếu tố quan trọng giúp nền kinh tế nước ta vượt qua những khó khăn, thách thức.

Sự kiện Kết nối Doanh nhân trẻ tỉnh thành 6 địa phương sẽ được đăng cai tổ chức bởi Câu lạc bộ Hội Doanh nhân trẻ Thủ Đức (TP.HCM) vào năm 2024.

Vũ Hà - Quang Vũ