Tổng giám đốc Công ty Yến sào Bảo Trân - Quảng Nam đạt top 100 Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2023

Đinh Thảo
Chị Phạm Thị Thanh Thảo – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư sản xuất Bảo Trân được vinh dự bình chọn Top 100 Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2023, do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức.

Trải qua 3 vòng bình chọn nghiêm túc, khách quan, khoa học (Sơ tuyển – Thẩm định – Chung tuyển) Hội đồng bình chọn Doanh nhân trẻ (DNT) khởi nghiệp xuất sắc đã lựa chọn các chủ dự án từ Doanh nghiệp khởi nghiệp xuất sắc 2023 để tôn vinh vào chiều ngày 30/7 tại Hà Nội.

Chị Phạm Thị Thanh Thảo – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư sản xuất Bảo Trân (Yến sào Bảo Trân) cho biết: “Yến sào Bảo Trân là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong ngành yến tại Việt Nam. Từ năm 2008, Công ty Bảo Trân tiến hành xây dựng hệ thống nhà yến trải dài bờ biển miền Trung và lan rộng các vùng đồng bằng sông Cửu Long. Đến năm 2011, những tổ yến đầu tiên được thu hoạch đã mở ra thị trường mới về yến sạch cho người tiêu dùng Việt. Yến sào Bảo Trân – Trân quý báu vật Quốc gia”.

Thành tích chị đạt được lần này chính là kết quả sau nhiều năm cố gắng nỗ lực đưa thương hiệu yến sào Bảo Trân phát triển. Từ một cơ sở nuôi chim yến bán nhỏ lẻ tại thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam, giờ đây Công ty Đầu tư sản xuất Bảo Trân đã phát triển vượt bậc, phủ sóng toàn Quốc về ngành yến sào với 10 showroom chính và hơn 100 đại lý, cộng tác viên trên toàn quốc. Sản phẩm yến sào Bảo Trân đã có mặt tại 40/63 tỉnh thành trong cả nước.

doanh-nhan-tre-pham-thi-thanh-thao-dat-top-100-dnt-khoi-nghiep-xuat-sac-2023-1690777857.jpg
Doanh nhân trẻ Phạm Thị Thanh Thảo đạt Top 100 DNT khởi nghiệp xuất sắc 2023

Doanh nghiệp vượt trội về mô hình quản lý

Vào thời điểm ấy, tổ yến thô tại Việt Nam được các thương lái thu mua để xuất khẩu ra nước ngoài. Tuy nhiên, Công ty Cổ phần Đầu tư sản xuất Bảo Trân đã lựa chọn cho mình hướng đi khác: tự tay làm ra những sản phẩm yến sào chất lượng với mong muốn “người Việt được dùng yến thật Việt”. Trải qua gần 15 năm thành lập và phát triển, thương hiệu yến sào Bảo Trân đã được lan tỏa khắp cả nước. Thị trường tiêu thụ ngày càng mở rộng, tiêu chí mỗi tỉnh ít nhất 1 đại lý. Riêng Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh là hai thị trường tiêu thụ rất mạnh, đã mang về nguồn doanh thu cao nhất cho doanh nghiệp.

Áp dụng công nghệ mới trong xây dựng và thu hút chim yến về làm tổ, Công ty Bảo Trân đã chủ động nguồn yến và thu hoạch trung bình 25 ký yến tổ mỗi nhà yến/tháng, đạt sản lượng 2.5 tấn/năm. Các sản phẩm yến sào Bảo Trân được sơ chế bằng thủ công bởi đội ngũ nhân viên có tay nghề cao, được đào tạo bài bản theo hệ tiêu chuẩn. Quy trình sơ chế hoàn toàn bằng thủ công, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, không sử dụng chất độn, tạp chất để làm tăng khối lượng yến. Bên cạnh đó, Công ty Bảo Trân áp dụng khoa học kỹ thuật cao vào công nghệ sấy gió để giữ trọn hoàn toàn thành phần dinh dưỡng trong yến sào. Yến tổ Bảo Trân bao gồm: yến tổ, tổ yến ăn liền hay tổ yến chưng, bảo quản được 3 năm môi trường bên ngoài với nhiệt độ thông thường, các sản phẩm được khách hàng rất yêu thích vì luôn đảm bảo chất lượng và độ an toàn cao.

cac-san-pham-cua-yen-sao-bao-tran-1690777856.jpg
Các sản phẩm của yến sào Bảo Trân

Khẳng định thị trường, chất lượng sản phẩm

Những năm qua, yến sào Bảo Trân đã khẳng định tại các thị trường Quảng Nam, Đà Nẵng, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh,... với 10 showroom chính và hơn 100 đại lý, cộng tác viên trên toàn quốc. Mong muốn tạo dựng uy tín, đưa các sản phẩm của mình ngày càng đến gần hơn với khách hàng trong và ngoài nước trở thành nguồn dinh dưỡng thiết yếu trong đời sống của mỗi gia đình.

Ông Nguyễn Bảo Quốc – Phó chủ tịch JCI Đà Nẵng là một trong những khách hàng thân thiết của yến sào Bảo Trân cho hay: “Từ lúc vợ tôi sinh con, tôi đã bắt đầu quan tâm tới yến sào. Việc tìm hiểu và mua yến sào là cả quá trình, vì sợ yến kém chất lượng, yến giả gây tác dụng ngược. Được người bạn giới thiệu yến sào Bảo Trân ở Quảng Nam, tôi thực sự bán tín bán nghi nhưng cũng mua về dùng thử. Tôi bất ngờ về sản phẩm Bảo Trân sợi yến ngon thơm tanh nhẹ, độ nở nhiều, rất lợi và hiệu quả giúp cả gia đình tôi cải thiện sức khoẻ và tăng sức đề kháng.”

Nhờ vào công nghệ tiên tiến hấp tiệt trùng và sấy thăng hoa mới nhất, tổ yến ăn liền Bảo Trân sản phẩm đạt OCOP 4* của tỉnh Quảng Nam; đảm bảo giá trị dinh dưỡng trọn vẹn của yến sào, mang đến sự tiện lợi trong việc chế biến ăn liền. Chỉ mất 7 phút đổ nước sôi vào và chờ yến nở, người dùng đã sở hữu ngay một chén yến bổ dưỡng, thơm ngon như yến chưng tươi. Có thể sử dụng cho người ăn kiêng hoặc bệnh nhân tiểu đường. Không sử dụng chất bảo quản và phụ gia. Sản phẩm đạt tiêu chuẩn ISO 9001-2015. Thiết kế bao bì gọn đẹp, sang trọng thích hợp mang đi du lịch, trekking, làm quà tặng,...

to-yen-an-lien-bao-tran-dat-ocop-4-sao-tinh-quang-nam-1690777856.jpg
Tổ yến ăn liền Bảo Trân đạt OCOP 4 sao tỉnh Quảng Nam

Cô Nguyễn Thị Mai – giáo viên nghỉ hưu tại Quảng Nam chia sẻ cảm nhận: “Tháng trước tôi bị sỏi thận phải mổ, con gái đã mua hộp tổ yến ăn liền Bảo Trân cho tôi dùng. Lúc đầu tôi cũng hơi e ngại về hàm lượng cũng như chất lượng yến thật. Tôi thấy khá bất ngờ về chất lượng Tổ yến ăn liền Bảo Trân giống với tổ yến tôi tự chưng ở nhà, sợi yến nở nhiều, giòn sực sực, có chưng thêm táo đỏ và hạt sen, sản phẩm rất tiện lợi, dễ sử dụng.”

Đổi mới, sáng tạo ngay từ khi xây dựng hệ thống nhà yến

Một trong những yếu tố quyết định chất lượng của tổ yến chính là yếu tố môi trường. Nguồn thức ăn của chim yến chủ yếu là côn trùng. Vùng đất có khí hậu ẩm như: rừng núi, sông suối, kênh rạch, ruộng đồng,… là nơi có một lượng lớn côn trùng, chính là nguồn thức ăn cho chim yến, với lượng thức ăn dồi dào thì tổ chim càng dày, to, dinh dưỡng cao hơn, tổ yến ngon hơn. Dựa vào nguồn sống của chim yến, công ty Bảo Trân đã lựa chọn vùng ven biển và vùng đồng bằng để làm nhà nuôi yến. Các hệ thống nhà yến Bảo Trân còn được bao bọc 1 hệ sinh thái cây cối, ao hồ, để tạo môi trường sinh thái tốt và nguồn thức ăn sạch cho chim yến.

ben-ngoai-khong-gian-nha-yen-bao-tran-duoc-thiet-ke-ao-ho-va-cay-xanh-bao-phu-tao-nguon-thuc-an-sach-va-khong-gian-mat-lanh-cho-chim-yen-1690777857.jpg
Bên ngoài không gian nhà yến Bảo Trân được thiết kế ao hồ và cây xanh bao phủ, tạo nguồn thức ăn sạch và không gian mát lành cho chim yến

Doanh nghiệp đóng góp cho xã hội

Yến sào Bảo Trân là Doanh nghiệp tiên phong trong công tác hỗ trợ an sinh đóng góp cho xã hội tại Quảng Nam. Giai đoạn đại dịch Covid-19, trực tiếp Tổng giám đốc Thảo đã kết nối cùng các Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, tham gia ủng hộ trợ giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các gia đình có người mắc dịch bệnh Covid. Bên cạnh đó, Công ty Bảo Trân còn quan tâm đến các em học sinh nghèo hiếu học, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn không đủ điều kiện đến trường. Trong 2 năm liên tiếp, công ty đã hỗ trợ 110 chiếc xe đạp trong chương trình “tiếp sức em đến trường” cho học sinh trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, trị giá gần 2.000.000/ xe/ em.

Kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7 vừa qua, yến sào Bảo Trân cùng với CLB Doanh nhân trẻ phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Nam, đã thăm hỏi động viên, trao tặng quà đến các gia đình chính sách, gia đình là thân nhân Liệt sĩ, gia đình có Thương - Bệnh binh và đến thăm hỏi các Mẹ VNAH tại địa phương. Anh Phan Ngọc Minh – Chủ tịch CLB Doanh nhân trẻ Quảng Nam cho biết: “Trong các hoạt động phong trào tại CLB Công ty Bảo Trân luôn hưởng ứng tham gia tích cực, hỗ trợ từ con người đến vật chất, nhất là trong giai đoạn khó khăn của đợt dịch Covid. Ngày 27/7 vừa qua, Tổng giám đốc công ty Bảo Trân đại diện cho các hội viên trong CLB đến thăm hỏi 2 Mẹ VNAH tại Quế Sơn. Để xây dựng CLB DNT Quảng Nam vững mạnh như ngày hôm nay, là nhờ vào sự đóng góp của toàn thể anh chị em trong CLB, trong đó có Công ty Bảo Trân”.

chi-thao-dai-dien-cho-cac-hoi-vien-clb-dnt-quang-nam-cung-voi-tinh-doan-den-tham-hoi-dong-vien-me-vnah-le-thi-vui-1690777857.jpg
Chị Thảo đại diện cho các Hội viên CLB DNT Quảng Nam, cùng với Tỉnh Đoàn đến thăm hỏi, động viên Mẹ VNAH Lê Thị Vui (27/7/2023)
Bài và ảnh: Gia Phúc - Phúc Vy - Phương Ly