Diễn đàn VOBF 2023: Cầu nối doanh nghiệp thúc đẩy kinh doanh trực tuyến

Đinh Thảo
Mới đây, tại Hà Nội, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) đã tổ chức đã diễn đàn Tiếp thị trực tuyến 2023 (Vietnam Online Marketing Forum - VOMF 2023) với chủ đề “Fusion Marketing - Tăng tốc doanh số mùa Tết”.

Tiếp nối thành công VOMF 2022, diễn đàn VOMF 2023 nhiều chủ đề mới hấp dẫn thu hút sự quan tâm của cộng đồng với những giải pháp cho cả doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ vượt qua cơn khủng hoảng của đại dịch toàn cầu và nhanh chóng thích nghi với môi trường kinh doanh mới. Diễn đàn hỗ trợ các doanh nghiệp xác định chiến lược tiếp thị trực tuyến phù hợp, nâng cao hiệu quả tiếp thị trực tuyến. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng dịch vụ tiếp thị trực tuyến sẽ có cơ hội nắm bắt các giải pháp mới nhất phù hợp với từng thị trường và quy mô, sản phẩm.

vomf-1-1701416684.jpg
Diễn đàn VOBF 2023 - Cầu nối doanh nghiệp thúc đẩy kinh doanh trực tuyến

VOMF 2023 quy tụ đông đảo cộng đồng kinh doanh dịch vụ tiếp thị trực tuyến, các tổ chức - doanh nghiệp và cá nhân sử dụng dịch vụ. Tham gia diễn đàn có sự xuất hiện của những thương hiệu hàng đầu trên toàn cầu cũng như các thương hiệu lớn trong nước: Tiktok, Nielsen, Shopee, Sapo, Haravan, Vinalink, Accesstrade, DigiPencil, Droppii, VNNIC, MB Bank, Do Venture, LadiPage, Vebid, Netco, Vietguys, EMS...

Diễn đàn sẽ tạo cơ hội để các đơn vị kinh doanh trực tuyến giới thiệu về năng lực và sản phẩm thông qua các hình thức quảng bá đa dạng. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng dịch vụ tiếp thị trực tuyến sẽ có cơ hội nắm bắt các giải pháp mới nhất phù hợp với từng thị trường và quy mô, sản phẩm…

Tại diễn đàn VOMF 2023, các đại biểu chia sẻ, thảo luận về “Tổng quan thị trường tiêu dùng số”; các diễn giả, chuyên gia cùng trao đổi hành trình khách hàng, xu hướng hành vi người tiêu dùng; Tiếp thị số bền vững bằng ươm trồng thương hiệu cũng như những xu hướng marketing nổi bật trong năm 2023... giúp doanh nghiệp thấu hiểu tường tận về phương hướng tiếp thị hiệu quả thông qua mạng xã hội trong thời gian tới và nhanh chóng chuyển mình để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Theo các chuyên gia, doanh nghiệp, nhà bán lẻ có chung nhận định: Khi giá cả không còn là yếu tố quyết định để người tiêu dùng mua hàng online thì cần tìm cách giữa chân khách hàng bằng việc kể chuyện thông qua hình ảnh, video và biến khách hàng trở thành đối tác kinh doanh cho chính mình.

vomf-2-1701416686.jpg
vomf-3-1701416686.jpg
Các Doanh nghiệp tham gia Diễn đàn VOBF 2023, tìm giải pháp kinh doanh, bứt phá trong mùa Tết

Ông Nguyễn Hữu Sơn, nhà sáng lập nền tảng Droppii cho biết: Các sản phẩm kinh doanh trên nền tảng này có giá trị trung bình lên tới 1,7 triệu đồng/sản phẩm. Đáng chú ý, dù giá trị cao nhưng mỗi tháng doanh số bán hàng của các thương hiệu trên nền tảng này khiến các nhà bán hàng “thèm thuồng”.

Theo ông Nguyễn Hữu Sơn, không phải cứ hàng giá rẻ, đơn giá thấp thì mới có người mua, tạo được doanh số. Việc bán được hàng hay không còn phụ thuộc vào định vị thương hiệu, chất lượng hàng hóa và vào cách bạn xây dựng kịch bản, hình ảnh, nội dung bán hàng.

Tại VOMF 2023, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam Nguyễn Ngọc Dũng đánh giá, hoạt động bán lẻ đang đối mặt với nhiều thách thức không chỉ đến từ sức mua mà còn vấn đề mặt bằng, tài chính. Ngược lại, hoạt động kinh doanh online đang được nhắc đến như một điểm sáng, mũi nhọn giúp phục hồi kinh tế. Dẫu vậy, để kinh doanh online hiệu quả cần bài bản, có sự chuyển đổi theo xu hướng thị trường, biến khách hàng thành đối tác kinh doanh cho chính mình.

Với chủ đề “Xu hướng mới của kinh doanh số” tập trung trao đổi về xu hướng xuất khẩu 2023-2025; việc chuyển đổi bán hàng 200% cuối năm với công cụ AI; về chiến lược vượt khủng hoảng cùng nền tảng TMĐT Droppii... tập trung cung cấp các giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng sức mạnh từ kinh doanh số.

Thanh Xuân