Diễn đàn Xúc tiến - Đầu tư kinh tế châu Á 2023: Cầu nối giao lưu kinh tế, xúc tiến thương mại trên toàn cầu

Huyền Văn
Nhằm tăng cường giao lưu xúc tiến thương mại thu hút đầu tư, đồng thời đẩy mạnh xúc tiến, đầu tư giao lưu hợp tác kinh tế giữa các doanh nghiệp, Hội Phát triển hợp tác kinh tế Việt Nam - ASEAN hoan nghênh Viện Những vấn đề phát triển (VIDS) phối hợp với các cơ quan tổ chức chương trình “Diễn đàn xúc tiến - Đầu tư kinh tế châu Á 2023”, Lễ công bố “Thương hiệu, Sản phẩm, Dịch vụ nổi tiếng châu Á; Nhà lãnh đạo xuất sắc châu Á”, diễn ra từ ngày 11-14/5/2023 tại Singapore và Malaysia.
nlntv-quang-canh-1684108597.jpg
Đại biểu doanh nghiệp tham dự diễn đàn

Chương trình Diễn đàn xúc tiến – đầu tư kinh tế châu Á 2023, Lễ công bố “Thương hiệu, Sản phẩm, dịch vụ nổi tiếng châu Á – Nhà lãnh đạo xuất sắc châu Á” được tổ chức tại Malaysia và Singapore nhằm công nhận và vinh danh những nỗ lực đóng góp của các tổ chức, doanh nghiệp, doanh nhân hoạt động trong mọi lĩnh vực; khuyến khích cộng đồng doanh nghiệp hướng tới các giá trị sáng tạo, không ngừng đổi mới và phát triển thương hiệu bền vững. Từ đó tạo ra lợi thế và tăng cường năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt trong khu vực Đông Nam Á nói riêng cũng như trên trường quốc tế nói chung.

nlntv-daibieu-1684108687.jpg
Quang cảnh buổi diễn đàn
nlntv-daibieu2-1684108709.jpg
Đại biểu doanh nghiệp tham dự diễn đàn
nlntv-daibieu3-1684108717.jpg
Đại biểu doanh nghiệp tham dự diễn đàn

Đến tham dự với Diễn đàn, có: TS Thang Văn Phúc - Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Viện trưởng Viện Những vấn đề phát triển (VIDS); PGS.TS Vũ Tiến Khương - PGS Trường chính sách công Lý Quang Diệu, Đại học Quốc gia Singapore, thành viên tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng chính phủ Việt Nam; Bà Nguyễn Thanh Vân – Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Singapore; Ông Hambali Mukhlas - Chủ tịch Ủy ban Kinh doanh quốc tế NCCIM; Ông Trần Văn Doanh - Thủ trưởng Trung tâm Nghiên cứu phát triển Doanh nghiệp châu Á cùng với đại diện gần 100 doanh nhân doanh nghiệp Việt Nam và đại diện 30 doanh nhân doanh nghiệp Singapore, Malaysia tham dự.

Nội dung Diễn đàn sẽ trao đổi về những vấn đề “nổi cộm” hiện nay: Tình hình thế giới, khu vực: Cơ hội và thách thức đối với kinh tế Việt Nam; Chuyển đổi số với doanh nghiệp việt nam trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; Chia sẻ kinh nghiệm chủ động thích ứng CMCN 4.0, tăng cường hợp tác song phương và đa phương, đẩy mạnh liên kết kinh tế sâu rộng, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bền vững ở các nước; Đại diện doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm trong thực hiện CMCN 4.0; kiến nghị cơ chế chính sách của Nhà nước để tận dụng cơ hội CMCN 4.0 trong khởi nghiệp, tạo dựng thương hiệu,nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp…;

nlntv-thangvanphuc-1684108800.jpg
TS. Thang Văn Phúc - Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Viện trưởng Viện Những vấn đề phát triển (VIDS) phát biểu tại Diễn đàn

Phát biểu tại Diễn đàn, TS. Thang Văn Phúc - Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Viện trưởng Viện Những vấn đề phát triển (VIDS) chia sẻ: “Việt Nam có điều kiện thuận lợi để tăng cường kết nối, thúc đẩy hợp tác và phát triển trong khu vực. Thứ nhất, với lợi thế “mặt tiền” trông ra Biển Đông, Việt Nam đóng vai trò then chốt về kinh tế và cung ứng dịch vụ logistics cho các quốc gia trong và ngoài khu vực. Thứ hai, Việt Nam nằm trên tuyến đường bộ xuyên Á trong dự án xây dựng tuyến đường cao tốc, nối liền các quốc gia khu vực Âu - Á do Ủy ban Kinh tế - Xã hội châu Á - Thái Bình Dương của Liên hợp quốc (ESCAP) khởi xướng. Việt Nam cũng nằm trong trục chính của Hành lang kinh tế Đông - Tây kết nối Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương, tạo ra tiềm năng to lớn trong việc phát triển kinh tế - xã hội của các nước thuộc tiểu vùng sông Mê Công và khu vực. Với lợi thế đó, Việt Nam ngày càng thu hút sự quan tâm, đầu tư của nhiều quốc gia trong và ngoài khu vực.”

nlntv-traogiai-1684108874.jpg
Trao giải Lễ công bố “Thương hiệu, Sản phẩm, Dịch vụ nổi tiếng Châu Á; Nhà lãnh đạo xuất sắc Châu Á
nlntv-traogiai1-1684108878.jpg
 
nlntv-traogiai2-1684108882.jpg
 

Ban Tổ chức Trao danh hiệu Thương hiệu nổi tiếng Châu Á năm 2023; Vinh danh Sản phẩm, Dịch vụ nổi tiếng Châu Á năm 2023; Nhà lãnh đạo Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á năm 2023 để tôn vinh các đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam đã và đang có chiến lược phát triển bền vững, không ngừng chủ động, sáng tạo trong sản xuất kinh doanh và trao đổi kinh nghiệm từng bước xây dựng hình ảnh tốt đẹp của doanh nghiệp, doanh nhân Việt nam trên trường Quốc tế.

Không những có dịp để mở rộng giao lưu xúc tiến thương mại thu hút đầu tư, các doanh nghiệp còn có thể tham quan, khám phá những địa điểm nổi tiếng của hai nước.

nlntv-malaysia-1684108995.jpg
Đoàn doanh nhân thăm quan các địa điểm nổi tiếng tại Singgapo
nlntv-malaysia1-1684108999.jpg
 
nlntv-thamquan-1684109195.jpg
Đoàn doanh nhân thăm quan các địa điểm nổi tiếng tại Malaysia)
nlntv-thamquan2-1684109199.jpg
 

Diễn đàn sẽ là điểm hẹn để các doanh nghiệp, doanh nhân gặp gỡ, trao đổi, hợp tác cùng phát triển dựa trên nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng tại Việt Nam và trong khu vực. Đồng thời cũng là cơ hội giao lưu kinh tế - tìm kiếm đối tác - xúc tiến thương mại của các doanh nghiệp trong khu vực Đông Nam Á và toàn cầu.

Minh Đức