Đầu số 1900 088800 mạo danh hotline chăm sóc khách hàng ngành điện

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cảnh báo về đầu số 1900 088800 mạo danh ngành điện, có nguy cơ gây ảnh hưởng đến khách hàng.
thong-tin-ve-viec-mao-danh-hotline-cham-soc-khach-hang-cua-nganh-dien-1641631803.jpg
Thông tin về việc mạo danh hotline chăm sóc khách hàng của ngành điện

Theo EVN, đầu số điện thoại 1900 088800 trên Google đang mạo danh gắn với các thông tin mô tả về một số đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Hành vi này không những ảnh hưởng tiêu cực đến quyền lợi của khách hàng sử dụng điện mà còn ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu của ngành điện.

Nhiều khách hàng cho biết, khi thực hiện cuộc gọi vào đầu số 1900 088800, thì được thông báo là “Tổng đài giải đáp thắc mắc thông tin điện lực với cước phí là 8.000 đồng/phút”. Sau đó, có nhân viên tổng đài nghe máy và khai thác thông tin sử dụng điện của khách hàng (bao gồm tình trạng ATM, thông tin tên, địa chỉ khách hàng…).

Khi không hỗ trợ được yêu cầu của khách hàng, nhân viên tổng đài 1900 08800 hướng dẫn khách hàng liên hệ đến số tổng đài chính thức của các tổng công ty điện lực.

Nhằm nhanh chóng ngăn chặn chặn các hành vi của bên thứ ba nêu trên, các đơn vị thuộc EVN đang phối hợp với cơ quan chức năng để hỗ trợ xử lý đầu số tổng đài không chính thức 1900 088800.

Khi có nhu cầu về các dịch vụ điện, khách hàng sử dụng điện hãy kết nối đến các tổng đài chăm sóc khách hàng chính thức của ngành điện qua các hotline của Tổng công ty điện lực để được hỗ trợ.