Đại lễ cầu siêu, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên

Huyền Văn
Tối 9-7, tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hà Giang và Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với UBND tỉnh Hà Giang tổ chức Đại lễ cầu siêu, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27-7-1947/27-7-2022). Đồng chí Trương Tấn Sang, nguyên Chủ tịch nước dự buổi lễ.
nlntv-causieu1-1657414884.jpg
 
nlntv-causieu2-1657414943.jpg
Cung thỉnh các chư tôn chủ trì lễ cầu siêu.
nlntv-causieu3-1657414917.jpg

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thắp hương cho 10 bộ hài cốt liệt sĩ vừa được quy tập về Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang gửi tới các gia đình thương binh, liệt sĩ, các cựu chiến binh, các chư tôn giáo phẩm, đại đức tăng ni, các phật tử Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hà Giang lòng thành kính và biết ơn sâu sắc.

nlntv-causieu4-1657415166.jpg
Đông đảo nhân dân, phật tử thắp hương cho 10 bộ hài cốt liệt sĩ vừa được quy tập về Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên. 
nlntv-causieu5-1657415246.jpg
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thỉnh chuông tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ. 

Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền các cấp tỉnh Hà Giang luôn dành tình cảm, thăm hỏi, động viên các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng và tổ chức nhiều hoạt động, việc làm ý nghĩa như: Xây dựng nhà tình nghĩa, hỗ trợ làm nhà ở cho người có công, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn... Đây là những hoạt động thiết thực góp phần cùng toàn xã hội chăm lo, đền ơn đáp nghĩa, qua đó giáo dục thế hệ trẻ biết sống nhân ái, biết trân quý những giá trị cao đẹp của lịch sử, để từ đó phấn đấu học tập, rèn luyện xứng đáng với truyền thống vẻ vang của các lớp cha anh đi trước.

nlntv-causieu6-1657415424.jpg
Các đại biểu dự đại lễ cầu siêu dành một phút tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. 
nlntv-causieu7-1657415453.jpg
Tại đại lễ, nhiều phần quà đã được trao để hỗ trợ các trường hợp khó khăn. 

Lễ cầu siêu được tổ chức nhằm tri ân, tưởng niệm anh linh các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh, đồng bào tử nạn qua các cuộc chiến tranh của dân tộc và cầu quốc thái dân an, kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ. Lễ cầu siêu là dịp để các thế hệ hôm nay thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, tri ân các anh hùng liệt sĩ. Đây cũng là dịp để giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, biết ơn những công lao hy sinh của các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì nền độc lập của Tổ quốc.