Đã tìm ra kẻ trộm cổ vật lăng mộ vua Tutankhamun?

Năm 1922, nhóm Howard Carter đã tìm thấy khu mộ Tutankhamun - một pharaoh Ai Cập cổ đại. Khu mộ chứa nhiều cổ vật quý giá, bao gồm các hiện vật bằng vàng, bạc và các đồ trang sức.

Tuy nhiên, có một số cáo buộc rằng Howard Carter đã ăn cắp và buôn bán các cổ vật từ khu mộ.

Nhưng không có bằng chứng cụ thể nào chứng minh Carter đã ăn cắp cổ vật. Thậm chí, nhiều chứng tích và tài liệu đã ghi lại quá trình khám phá của ông và quá trình bảo tồn các cổ vật.

Mới đây, một bức thư do nhà ngữ văn Alan Gardiner được công bố, trong đó có nội dung xác minh kẻ ăn cắp cổ vật trong khu mộ vua Tutankhamun chính là Carter.

Theo đó, Carter đã nhờ Gardiner dịch chữ tượng hình được tìm thấy trong ngôi mộ 3.300 năm tuổi, sau đó đưa cho Gardiner một chiếc “bùa hộ mệnh” và đảm bảo rằng nó không lấy từ lăng mộ.

Gardiner đã đưa chiếc bùa cho Rex Engelbach, Giám đốc bảo tàng Ai Cập, Cairo lúc bấy giờ, và xác định được chiếc bùa hộ mệnh được làm cùng một khuôn với các bùa hộ mệnh khác có trong bảo tàng, vì vậy nó chắc chắn được lấy từ lăng mộ.

@nhanlucnhantai Đã tìm ra kẻ trộm cổ vật lăng mộ vua Tutankhamun? #nlntv #khampha #covat #tutankhamun #langmoco #tromcovat #langmoTutankhamun #khamphabian ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV