Bí ẩn hàng nghìn bộ xương động vật trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng

Vào năm 1974, lăng mộ Tần Thủy Hoàng được phát hiện ở Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Kể từ đó đến nay, các chuyên gia khảo cổ đã tiến hành nhiều cuộc khai quật tại lăng mộ này.

Theo phát hiện mới nhất khiến giới chuyên gia bất ngờ là bên trong nơi an nghỉ ngàn thu của Tần Thủy Hoàng có hàng nghìn bộ xương không phải của con người. Đó là xương của nhiều loài động vật.

Những động vật được chôn trong lăng mộ có thể là những loài vật yêu thích của nhà vua khi còn sống. Số thú cưng này được chôn cùng hoàng đế để chủ nhân tiếp tục sở thích đó ở thế giới bên kia.

Kết quả kiểm tra hàng nghìn bộ xương động vật trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng cho thấy chúng thuộc ít nhất 12 loài. Trong đó, những loài động vật được chôn với số lượng nhiều nhất gồm: ngựa, hươu hoãng, cá, cua, gà, dê, thiên nga, hạc, ngao và ốc.

@nhanlucnhantai Bí ẩn hàng nghìn bộ xương động vật trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng #bian #khampha #khamphabian #khamphabian🔎 #langmo #langmotanthuyhoang #tanthuyhoang #bianlangmotanthuyhoang #nlntv #bxt ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV