Bí ẩn những vùng đất chưa có lời giải mã

Các nhà điều tra, chuyên gia khoa học đã dành nhiều thời gian, công sức và tiền bạc để giải mã những bí ẩn ở các vùng đất kỳ bí trên thế giới. Tuy nhiên, những bí ẩn ở những địa điểm này đến nay vẫn chưa được giải mã.

1. Trong suốt nhiều năm qua, các chuyên gia nỗ lực giải mã nền văn minh trên đảo Phục Sinh (Đông Nam Thái Bình Dương thuộc lãnh thổ Chile) đã tạo ra những bức tượng Moai như thế nào, mục đích là gì nhưng chưa thành công.

Theo các nhà nghiên cứu, những pho tượng Moai có "tuổi thọ" khoảng 6.000 năm. Mỗi bức tượng nặng tới vài tấn và một phần của pho tượng nằm sâu trong lòng đất. Những gì mà chúng ta nhìn thấy trên mặt đất không phải toàn bộ bức tượng Moai.

2. Vòng xoáy Richat ở Mauritania được mệnh danh là con mắt của sa mạc Sahara với đường kính khoảng 40 km, vòng xoáy Richat có thể nhìn thấy rõ từ vũ trụ. Đến nay, các chuyên gia vẫn chưa tìm được nguồn gốc thực sự của vòng xoáy Richat.

3. Theo nghiên cứu, trung bình mỗi năm có khoảng 4 máy bay và 20 tàu thuyền biến mất bí ẩn không để lại bất cứ dấu vết nào khi đi qua vùng biển "Tam giác quỷ" Bermuda ở Bắc Đại Tây Dương. Đến nay, các nhà điều tra, chuyên gia khoa học vẫn nỗ lực đi tìm lời giải cho những vụ mất tích bí ẩn tại khu vực này.

@nhanlucnhantai Bí ẩn những vùng đất chưa có lời giải mã #bian #khampha #khamphabian #khamphabian🔎 #giaima #giaimabian #vungdatthuvi #vungdatkyla #docla #kyla #nlntv #bxt ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV