Bí ẩn chưa được giải mã trong “làng chim tự sát”

Cứ mỗi đợt gió mùa cuối năm, ngôi làng Jatinga phía Đông Bắc Ấn Độ lại xảy ra hiện tượng chim tự sát hàng loạt vô cùng bí ẩn. Hiện tượng này xuất hiện lần đầu vào năm 1905. Những đàn chim di cư đến đây, thậm chí cả những con chim sống tại làng bỗng dưng chết không lý do.

Khi hoàng hôn xuống, nhiều con chim lao từ trên trời xuống với tốc độ cao. Chúng bị đâm vào cây cối hoặc các ngôi nhà và chết.

Người dân làng Jatinga tin rằng những linh hồn của ma quỷ sống lưu lạc trên bầu trời gây ra cái chết cho hàng ngàn con chim. Do đó, dân làng bắt giữ chúng bằng cọc tre và đánh đến chết.

Một số nhà khoa học đưa ra giả thuyết, có thể những con chim bị mất phương hướng trong điều kiện thời tiết nhiều sương mù do gió mùa gây ra. Hành động vô thức lao xuống là do bị thu hút bởi ánh đèn khi trời nhập nhoạng tối.

Những chuyên gia nghiên cứu về chim cho rằng có sự liên kết nào đó giữa hiện tượng này và lực điện từ trong khu vực, do vị trí địa lý đặc biệt.

@nhanlucnhantai Bí ẩn chưa được giải mã trong “làng chim tự s.á.t #bian #khampha #khamphabian #khamphabian🔎 #langchimtusat #giaima #giaimabian #nlntv #bxt ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV