Bất ngờ phát hiện “bảo vật” 3 nghìn tỷ từ lăng mộ cổ bị trộm

Tại ngôi làng nhỏ Tam Xóa Hà, thành phố Chung Tường, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc có tồn tại lăng mộ của Dĩnh Tĩnh Vương Chu Đống - hoàng tử thứ 24 của Minh Thái Tổ Chu Nguyên Chương. Do không có con trai nên đồ tùy táng chôn cùng ông nhiều vô số kể.

Vào một đêm năm 2004, khi người dân trong làng đang say ngủ thì bất ngờ bị "đánh thức" bởi 9 tiếng nổ lớn. Khi chính quyền thôn tới nơi, những kẻ trộm mộ đã tẩu thoát. Họ quyết định liên hệ với Ban Di tích văn hóa của thành phố tới để khảo sát lăng mộ.

Đội khảo cổ đã khai quật trong 40 ngày liên tục và phát hiện được hơn 400 di vật văn hóa. Trong đó có 2 chiếc bình bằng sứ Thanh Hoa chạm hoa văn rồng phượng được định giá lên tới 1 tỷ NDT (hơn 3.400 tỷ đồng).

Lăng mộ được xây dựng bằng đá ven biển. Đặc biệt, cửa chính của lăng mộ được chế tác rất tinh xảo, chứa đựng những thông điệp vô cùng sâu sắc và ý nghĩa.

@nhanlucnhantai Bất ngờ phát hiện “bảo vật” hơn 3 nghìn tỷ từ lăng mộ cổ bị trộm #trommo #trommoco #moco #khampha #phathien #phathienbian #langmoco #baovat #baovatquocgia #trungquoc #baovattrungquoc #nlntv ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV