Đà Nẵng tung loạt sản phẩm du lịch hút khách dịp lễ 30/4 - 1/5

Chiều tối 27/4, Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng phối hợp với các đơn vị tổ chức khai mạc chương trình “Mùa du lịch biển Đà Nẵng 2024”.

Đây là chương trình khởi động cho mùa du lịch biển Đà Nẵng 2024 mang chủ đề “Sóng mùa hè”, diễn ra từ ngày 26/4 đến 1/5 tại các bãi biển du lịch Đà Nẵng, công viên Biển Đông và bán đảo Sơn Trà.

Chương trình sẽ có gần 20 hoạt động gồm: Lễ khai mạc (ngày 27/4), lễ hội thả diều nghệ thuật (từ ngày 27 - 29/4); không gian ẩm thực - lưu niệm (ngày 26/4 - 1/5), triển lãm tượng cát nghệ thuật (ngày 26/4 - 1/5), Hoạt động trình diễn thể thao biển 2024 (ngày 27/4), hội thi Cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024 (27/4), giải bơi biển Vượt sóng mùa hè Đà Nẵng 2024 (ngày 28/4).

anh-du-lich-1-1714294919.png
Bãi biển du lịch Đà Nẵng sẵn sàng đón khách

Theo Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, để đáp ứng nhu cầu của du khách trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và gia tăng trải nghiệm cho người dân, ngành du lịch đã triển khai chương trình du lịch Đà Nẵng với nhiều hoạt động, lễ hội hấp dẫn.

Một trong những điểm nhấn của kỳ nghỉ lễ năm nay là chương trình khai trương mùa du lịch biển với chủ đề "Sóng mùa hè" từ ngày 26/4 đến 1/5 tại Công viên Biển Đông. Bên cạnh đó, lễ hội Bóng đá Việt Nam - Brazil từ ngày 27/4 đến 28/4 gồm chuỗi hoạt động: trận bóng đá giao hữu giữa các ngôi sao bóng đá Brazil và Việt Nam, chương trình âm nhạc tại sân vận động Hòa Xuân (Đà Nẵng), lễ hội biển - Gala Dinner, ra mắt Trung tâm Bóng đá Brazil là những điểm nhấn dành cho du khách đến Đà Nẵng trong dịp này.

Cùng chung tay với ngành du lịch, các khu, điểm du lịch cũng có nhiều hoạt động thu hút khách, cùng chính sách giảm giá đến 20-40%. Cụ thể, khu du lịch Sun World Bà Nà Hills tổ chức lễ hội Mặt trời với show "Diễu hành Aurora" tôn vinh vẻ đẹp cao quý của thần Mặt Trời, quy tụ gần 40 nghệ sĩ quốc tế trình diễn các loại hình nghệ thuật, hay liên hoan nghệ thuật đường phố quốc tế sẽ diễn ra với sự tham gia của các nghệ sĩ đến từ khắp nơi trên thế giới, trình diễn các thể loại như nhảy múa Tango, Samba, Malambo và trình diễn ảo thuật. Đặc biệt, từ ngày 15/4, lần đầu tiên Bà Nà Hills mang loại hình nghệ thuật dân gian Việt Nam "Rối Việt" phục vụ du khách.

anh-du-lich-2-1714294919.png
Du khách đổ về biển Đà Nẵng trong dịp 30/4 - 1/5

Bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết, dự báo tình hình du lịch sẽ khả quan trong dịp lễ 30/4 và 1/5. Dự báo số lượng khách đến Đà Nẵng sẽ đạt khoảng 340.000 lượt, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó khách quốc tế được kỳ vọng tăng gần 4%. Tuy nhiên, thị trường nội địa sẽ giảm hơn 25% so với cùng kỳ năm ngoái do thiếu máy bay.

Cũng theo bà An, ngành du lịch Đà Nẵng cũng đang tích cực làm việc với nhiều bên để tìm kiếm những chuyến bay charter đến TP. Sở Du lịch cũng đã chủ động làm việc với các doanh nghiệp lữ hành và các hãng hàng không chuyên khai thác thị trường khách Trung Quốc để tìm kiếm lối đi phù hợp cho thị trường khách này.

"Với sự sụt giảm đáng kể về số lượng chuyến bay nội địa, chúng tôi tập trung đẩy mạnh các chuyến bay quốc tế, tiếp tục làm việc với các hãng hàng không để tăng các chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng", bà An cho hay.

Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách

Để đảm bảo chất lượng dịch vụ, an ninh, an toàn cho du khách trong dịp lễ 30/4 - 1/5, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã giao Sở Du lịch TP. Đà Nẵng có văn bản đề nghị các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch đảm bảo đón và phục vụ khách du lịch trong dịp lễ, đặc biệt là công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách khi tham gia các hoạt động trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Chủ tịch TP. Đà Nẵng yêu cầu Sở Du lịch chỉ đạo Tổ phản ứng nhanh và Trung tâm hỗ trợ du khách phối hợp cùng các đơn vị để hỗ trợ du khách và xử lý kịp thời các vấn đề liên quan (nếu có). Đối với Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch TP, Chủ tịch TP yêu cầu phải đảm bảo vệ sinh môi trường các bãi biển, phân công lực lượng cứu hộ và tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn tại các bãi tắm du lịch trên địa bàn, rà soát đảm bảo vệ sinh đối với các nhà vệ sinh công cộng ven biển.

anh-du-lich-3-1714294919.png
Hấp dẫn cuộc thi cứu hộ biển Đà Nẵng 2024

Đối với Cục Quản lý thị trường, lãnh đạo TP yêu cầu tăng cường công tác quản lý, phối hợp với các ngành chức năng kịp thời phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi không niêm yết giá, bán hàng không đúng giá niêm yết và các hành vi gian lận thương mại khác.

Chủ tịch TP cũng yêu cầu UBND các quận, huyện chỉ đạo lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra, phát hiện và ngăn chặn các đối tượng đeo bám, chèo kéo du khách; xử lý nghiêm đối với những trường hợp vi phạm theo chức năng, thẩm quyền và nhiệm vụ được giao. Riêng đối với Ban Quản lý ATTP, lãnh đạo TP yêu cầu chủ động tăng cường tổ chức triển khai hướng dẫn, quản lý, kiểm tra định kỳ và đột xuất các điều kiện về đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại các cơ sở có kinh doanh ăn uống.

Hồ Xuân Mai