Đà Nẵng tiên phong xây dựng nhà ở xã hội cho người lao động thu nhập thấp

Chiều 17/11, Cổng Thông tin điện tử TP. Đà Nẵng phối hợp cùng Sở Xây dựng tổ chức chương trình đối thoại trực tuyến nhằm cung cấp thông tin và giải đáp thắc mắc về định hướng phát triển nhà ở xã hội của thành phố trong thời gian đến.

Tham dự buổi đối thoại, về phía Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng có ông Trần Văn Hoàng – Phó Giám đốc Sở; ông Trần Đình Khanh - Trưởng phòng Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản. Về phía Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội TP. Đà Nẵng có bà Nguyễn Thị Mai Hoa - Phó Giám đốc Chi nhánh; ông Phạm Văn Doanh - Trưởng phòng Phòng Kế hoạch nghiệp vụ tín dụng; cùng với sự tham gia của ông Lê Đình Phương và Trà Văn Quang - Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý và Khai thác nhà Đà Nẵng.

anh-1-1700214351.png
Ông Trần Văn Hoàng – Phó Giám đốc Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng chủ trì buổi đối thoại (giữa)

Tại buổi đối thoại, ông Trần Văn Hoàng, Phó Giám đốc Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng cho biết, Đà Nẵng là một trong những địa phương tiên phong trong việc thực hiện nhà ở xã hội. Trong chương trình xây dựng 1.000.000 căn hộ cho người có thu nhập thấp, cho công nhân các khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030 mà chính phủ đề ra, Đà Nẵng đã xây dựng được khoảng 8.400 căn hộ giai đoạn 2021-2025. Hiện tại theo thống kê, cả nước chỉ mới có 23 tỉnh thành có nhà ở xã hội với khoảng 15.000 căn hộ, chung cư thuộc sở hữu nhà nước, riêng Đà Nẵng đã chiếm đến 10.000, đạt 2/3 tổng số. Trong giai đoạn 2026-2030, Đà Nẵng sẽ tiếp tục phấn đấu xây dựng, tăng thêm khoảng 50% số lượng căn hộ được xây dựng so với giai đoạn 2021-2025.

anh-2-1700214351.png
Ông Trà Văn Quang giải đáp thắc mắc về vấn đề sửa chữa, bảo trì các khu chung cư trên địa bàn thành phố và tiến độ thực hiện

Ngoài ra, Đà Nẵng cũng đã chi 3.500 tỷ đồng để đầu tư nhà ở xã hội, bố trí cho thuê đối với các đối tượng đặc biệt khó khăn, người có công với Cách Mạng, công nhân các khu công nghiệp,… Đồng thời kêu gọi các nhà đầu tư với những ưu đãi lớn, nhằm huy động nguồn vốn bên cạnh quỹ vốn có sẵn.

anh-3-1700214349.jpg
Đà Nẵng dần đầu cả nước trong việc xây dựng nhà ở xã hội, thể hiện sự quan tâm và theo dõi sát sao đối với các vấn đề an sinh xã hội.

Tại buổi đối thoại, nhiều vấn đề và thắc mắc xoay quanh nhà ở xã hội, căn hộ, chung cư thuộc sở hữu nhà nước đã được các đại diện của Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội Đà Nẵng và Trung tâm Quản lý và Khai thác nhà Đà Nẵng giải đáp. Đối với những câu hỏi được độc giả theo dõi trực tuyến gửi về, các đại diện cũng nhanh chóng trả lời một cách thỏa đáng và hợp lý.

Nhà ở xã hội là chính sách được Đà Nẵng rất quan tâm. Từ năm 2005 đến nay, Thành phố đã triển khai đầu tư và thực hiện nhiều đề án, hoàn thành hơn 15.500 căn hộ chung cư và hơn 1.100 phòng ký túc xá sinh viên. Giải quyết một phần nhu cầu nhà ở cho đối tượng chính sách, giải tỏa, cán bộ, công chức, viên chức, người có thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp và học sinh, sinh viên. Góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của thành phố trong thời gian qua.

Quang Vũ