Chiến sĩ công an trẻ luôn sẵn sàng khi Tổ quốc cần

Huyền Văn
Giữ vai trò quan trọng trong Đội Hồ sơ nghiệp vụ An ninh (Đội 3), Phòng Hồ sơ Nghiệp vụ - Công an thành phố Hà Nội; Có thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng... Thượng úy Nguyễn Ngọc Hiếu vinh dự là một trong 10 gương mặt Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2021.

Luôn cố gắng nỗ lực hết mình

Ở đơn vị công tác, anh Hiếu được lãnh đạo phòng và Ban Chỉ huy Đội tin tưởng giao nhiệm vụ: Biên tập trả lời trường hợp phát hiện có tài liệu lưu trữ tại Phòng Hồ sơ nghiệp vụ của các đơn vị trong và ngoài lực lượng, phục vụ bảo vệ an ninh chính trị nội bộ; Đăng ký, hướng dẫn thực hiện các loại hồ sơ nghiệp vụ theo đúng quy định trong công an thành phố. Ngoài ra, anh luôn sẵn sàng thực hiện các yêu cầu, nhiệm vụ đột xuất khác khi đơn vị giao phó.

nlntv-5200ebdb2c92e96ec468a1399328f969-1648738229.jpg
Thượng úy Nguyễn Ngọc Hiếu (ở giữa) là một trong 10 gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2021

Qua quá trình công tác, rèn luyện và học tập, anh Ngọc Hiếu hiểu đây là công việc đòi hỏi người làm phải có đức tính cẩn trọng, tỉ mỉ, luôn luôn trau dồi những kiến thức mới nhằm đáp ứng tốt công tác đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự xã hội nói chung và công tác đảm bảo an ninh chính trị nội bộ nói riêng. Trải qua các chiến dịch lớn như tra cứu phục vụ Bầu cử Quốc hội và Hội đồng Nhân dân; Tuyển nghĩa vụ quân sự, tuyển sinh, tuyển dụng; Quy hoạch, bổ nhiệm… anh Hiếu lại càng thấy được ý nghĩa tầm quan trọng, của công tác hồ sơ.

Anh Hiếu chia sẻ: “Mỗi trang hồ sơ do mình biên tập sẽ là một trong những kênh thông tin để hỗ trợ cho công tác xác minh tiêu chuẩn chính trị. Do đó, tôi luôn ý thức phải cận trọng, tỉ mỉ, chính xác".

Anh Hiếu kể, trong quá trình công tác, đặc biệt vào các kỳ cuộc, đòi hỏi phải giải quyết khối lượng công việc lớn trong một khoảng thời gian ngắn đã khiến bản thân gặp không ít áp lực. Những lúc như thế, anh chỉ luôn nỗ lực hết mình, cố gắng hết sức có thể để mau chóng hoàn thành công việc.

nlntv-1a36a1a82dc50607edbb612bc30faf75-1648738296.jpg
Chiến sĩ trẻ Nguyễn Ngọc Hiếu miệt mài trong công việc

“Tôi nhớ lần thực hiện nhiệm vụ tra cứu nhân sự ứng cử Đại biểu Quốc hội, Hội đồng Nhân dân các cấp. Tháng 3/2021, nhân sự ứng cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng Nhân dân từ cấp xã trở lên đã gửi yêu cầu tra cứu về Phòng Hồ sơ nghiệp vụ. Số nhân sự cần tra cứu lên tới 300.000 người. Nhiệm vụ phải hoàn thành trước ngày 5/4/2021.

Khi đó, tôi và các đồng nghiệp đã cùng nhau cố gắng làm việc miệt mài không quản thời gian (làm ngoài giờ, kể cả thứ 7, Chủ nhật). Mặc dù, ai cũng mệt nhưng mọi người đều có tinh thần và trách nhiệm cao với công việc được giao, cùng với đó là những lời động viên đến từ lãnh đạo Phòng, Ban Chỉ huy Đội. Đơn vị tôi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong thời gian ngắn nhất từ trước đến nay”, anh Hiếu cho biết.

Tiếp tục phấn đấu để xứng đáng với những thành tích

Xã hội càng phát triển, bên cạnh những mặt tích cực còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, tội phạm ngày càng tinh vi… Vì thế, khối lượng công việc ngày một nhiều, đòi hỏi cán bộ hồ sơ phải hết sức nỗ lực mới có thể đáp ứng nhu cầu thực tế. Điều này khiến anh Hiếu luôn trăn trở làm sao có thể hoàn thành sớm nhất những công việc được đơn vị giao? Anh Hiếu luôn rèn luyện tư tưởng sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, thách thức mới trong bối cảnh xã hội phát triển hiện nay.

Trong cuộc sống và công việc, Thượng úy trẻ Nguyễn Ngọc Hiếu đã xây dựng hình ảnh một người chiến sĩ công an kỷ cương, gương mẫu và có trách nhiệm; Góp một phần sức lực nhỏ bé vào sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự xã hội. Với anh Hiếu, đã là chiến sĩ Công an Nhân dân thì luôn “Sẵn sàng đi bất cứ đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc, Đảng và Nhân dân cần đến”.

nlntv-60ba2d64e29255bc34a3ca3c95e47b1d-1648738356.jpg
Thượng úy Nguyễn Ngọc Hiếu luôn trăn trở làm sao hoàn thành công việc nhanh và chính xác

Năm 2021, Thượng úy Nguyễn Ngọc Hiếu đã tra cứu hơn 800 tài liệu, nghiên cứu hơn 2.000 tập hồ sơ phục vụ Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV, đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; Cùng với đó là hàng trăm đầu việc chuyên môn được lãnh đạo tin tưởng giao phó. Tất cả đều được chiến sĩ Nguyễn Ngọc Hiếu hoàn thành chính xác, đúng hạn…

Cùng sự nỗ lực và tinh thần trách nhiệm cao, Thượng úy Nguyễn Ngọc Hiếu 4 năm liền là Chiến sỹ thi đua cơ sở, được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an về thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng (tháng 4/2021).

Ngoài ra, anh được đơn vị đánh giá thực sự giỏi, xuất sắc về lĩnh vực chuyên môn, nghiệp vụ đang đảm nhiệm; Xung kích, sáng tạo đổi mới, mưu trí, dũng cảm trong công tác, chiến đấu; Luôn đau đáu, trăn trở để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ... Những thành tích đáng tự hào này khiến bản thân anh luôn tự nhủ phải nỗ lực hơn nữa để xứng đáng với sự tin tưởng của các cấp lãnh đạo, sự yêu mến của đồng chí, đồng đội, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.