Phố đi bộ Thành phố Đà Lạt hoạt động trở lại

Võ Việt
Tối 27/4, tại trước rạp 3 tháng 4, UBND phường 1, TP Đà Lạt đã tổ chức Lễ Khai mạc phố đi bộ trung tâm Hòa Bình.

Phố đi bộ chính thức đi vào hoạt động trở lại, trong thời gian từ 19h00 đến 22h00 ngày thứ 7, Chủ nhật hàng tuần, phố đi bộ trung tâm Hòa Bình có chiều dài khoảng 1km bao gồm các tuyến phố từ rạp 3 tháng 4 làm trung tâm và 7 vị trí chặn chốt nối các tuyến phố bao quanh.

di-bo-4-1714238996.jpg
Chợ đêm Đà Lạt nhộn nhịp trở lại

Không gian tổ chức các hoạt động chính trước Rạp 3 tháng 4 là các hoạt động văn hóa, văn nghệ. Dốc Lê Đại Hành là khu vực triển lãm (sau Rạp 3 tháng 4) và hoạt động các nhóm nhạc đường phố. Các tuyến từ cầu thang La Tu líp, đường Tăng Bạt Hổ, đường Trương Công Định, đường Nguyễn Chí Thanh, đường Nguyễn Thị Minh Khai và Chợ đêm Đà Lạt là khu vực phục vụ ẩm thực, hàng lưu niệm, đặc sản.

di-bo-5-1714238996.jpg
Cơ quan chức năng tổ chức chốt chặn tại các điểm nối tuyến giao thông vào phố đi bộ

Phố đi bộ trung tâm Hòa Bình hoạt động trở lại nhằm đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, tăng cường quảng bá, giới thiệu các thương hiệu hàng hóa, dịch vụ của thành phố Đà Lạt.

Việc tổ chức phố đi bộ trung tâm Hòa Bình gắn liền các mô hình kinh doanh, dịch vụ là một giải pháp kích cầu thị trường, giới thiệu các sản phẩm địa phương đến người tiêu dùng trong, ngoài tỉnh và quốc tế. Đồng thời tạo địa điểm vui chơi, mua sắm cho người dân trên địa bàn và khách du lịch đến TP Đà Lạt.

di-bo-3-1714238996.jpg
Hoạt động văn hoá tại phố đi bộ

Để đảm bảo an ninh trật tự tại phố đi bộ Hòa Bình, UBND phường 1 cũng đã phân công lực lượng Công an, Quân sự, Dân quân cơ động, Thanh niên xunh kích, Bảo vệ dân phố chốt chặn tại các điểm nối tuyến giao thông vào phố đi bộ. Qua đó các đơn vị chức năng cũng đã triển khai các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn giao thông, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, công tác phòng chống cháy nổ, văn minh thương mại.

di-bo-2-1714238996.jpg
Lãnh đạo UBND phường 1, TP Đà Lạt trao Quyết định về việc kiện toàn Ban quản lý phố đi bộ trung tâm Hòa Bình

Trước đó, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông cùng một số lý do khác quan khác mà phố đi bộ này tạm ngưng hoạt động trong một thời gian khá dài.

Đàm Trọng