Câu lạc bộ Thầy thuốc Hà Tĩnh tại Hà Nội khám chữa bệnh, phát thuốc, tặng quà cho các đối tượng chính sách, gia đình thương binh, bệnh binh

Đinh Thảo
Hướng tới kỷ niệm 79 năm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944- 22/12/2023), Câu lạc bộ Thầy thuốc Hà Tĩnh tại Hà Nội phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ và Trung tâm Y tế Huyện Vũ Quang tổ chức chương trình khám chữa bệnh, tư vấn miễn phí, phát thuốc, tặng quà cho các đối tượng chính sách, gia đình thương binh, bệnh binh, người nghèo tại Hà Tĩnh.

Sau khi nhận được thư ngõ của Câu lạc bộ Thầy thuốc Hà Tĩnh tại Hà Nội, Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh đã gửi công văn số 4055/ SYT-NVY yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp khâu nối chương trình, thống nhất địa điểm tổ chức cụ thể.

Trong khuôn khổ chương trình sáng ngày 15/12/2023 đoàn công tác Câu lạc bộ Thầy thuốc Hà Tĩnh đã tiến hành khám chữa bệnh, tư vấn miễn phí, phát thuốc, tặng quà cho bà con, gia đình thương binh, bệnh binh, người nghèo, bệnh nặng tại huyện Đức Thọ và huyện Vũ Quang.

tang-qua-3-1702903410.jpg
Một số hình ảnh của Câu lạc bộ Thầy thuốc Hà Tĩnh tại Huyện Đức Thọ
tq-4-1702903410.jpg
tq-6-1702903409.jpg

Câu lạc bộ Thầy thuốc Hà Tĩnh phối hợp cùng các y bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ và Trung tâm Y tế huyện Vũ Quang đã tiến hành khám, sàng lọc bệnh, tư vấn sức khoẻ, cấp thuốc miễn phí cho hơn 400 người dân. Ngoài ra, mỗi người tham gia sẽ được nhận một phần quà.

tang-qua-2-1702903410.jpg
Hình ảnh trao quà cho các gia đình bệnh nhân tại chương trình

Giáo sư, Tiến sĩ Trần Hậu Khang trưởng đoàn thiện nguyện phát biểu tại chương trình: "Đây là hoạt động nhằm phát huy truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, "tương thân tương ái", chung tay trong công tác chăm lo đời sống, sức khỏe của người dân Hà Tĩnh của Câu lạc bộ Thầy thuốc Hà Tĩnh tại Hà Nội."

tq-5-1702903410.jpg
Giáo sư, Tiến sĩ Trần Hậu Khang trưởng đoàn thiện nguyện phát biểu tại chương trình

Chương trình nhằm góp phần chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân, nhất là các đối tượng gia đình chính sách, gia đình thương binh, bệnh binh, người nghèo có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội được chăm sóc sức khoẻ; chương trình diễn ra thành công tốt đẹp với sự hỗ trợ tích cực về vật chất như thuốc, quà của nhà tài trợ cũng như sự hỗ trợ về mặt tinh thần của CLB Thầy thuốc Hà Tĩnh với quê hương.

Đồng chí Trần Hoài Đức, Phó bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ phát biểu chia sẽ tại chương trình: "Thay mặt bà con huyện nhà gửi đến đoàn công tác CLB Thầy thuốc Hà Tĩnh tại Hà Nội lời cám ơn sâu sắc, nghĩa tình. Mong muốn CLB sẽ tổ chức thường xuyên các chương trình thiện nguyện hơn nữa để giúp đỡ bà con nơi đây."

tang-qua-1-1702903409.jpg
Đồng chí Trần Hoài Đức, Phó bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ phát biểu chia sẽ tại chương trình

Với CLB Thầy thuốc Hà Tĩnh tại Hà Nội Quê hương là chùm khế ngọt là nơi chôn rau cắt rốn. Chính tâm niệm này đã thôi thúc những người con Hà Tĩnh luôn hướng về quê hương. Đã rất nhiều chương trình tương tự của CLB đã được diễn ra trước đó. Chương trình lần này của CLB nhằm hướng đến kỷ niệm 79 năm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và thực hiện phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”.

Việt Phú – Đỗ Ân