Bí mật 61 năm kinh hoàng sau những bức chân dung ‘cực phẩm’ của Hoàng hậu Sisi

Hoàng hậu Sisi, vợ Hoàng đế Franz Joseph của Áo có tên thật là Elisabeth Amalie Eugenie. Tuy vị hoàng hậu xinh đẹp được kết hôn cùng người mình yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên, sống trong nhung lụa, nhưng đây cũng là chiếc lồng vàng kìm kẹp bà suốt 61 năm cuộc đời.

Sisi sinh năm 1937 tại Munich, Đức. Bà vốn xuất thân là trong một gia đình quý tộc danh giá khi có cha là Công tước Maximilian Joseph và mẹ là Công tước Ludovika.

Sắc đẹp của Sisi luôn được hoàng đế Franz Joseph say mê tới nỗi ông đã lệnh cho các tài họa sĩ tài ba vẽ lại chân dung vợ mình và đặt trong văn phòng làm việc. Hai người có 4 người con, nhưng một người không may chết yểu.

Để duy trì nhan sắc và sức khỏe, vị hoàng hậu này luôn tuân thủ chế độ ăn uống hà khắc và tập luyện các môn thể thao cường độ cao hàng ngày. Bà cũng là một người thiện lương khi quan tâm tới nhân dân, thăm các bệnh viện và khu từ thiện không báo trước. Từ câu nói của Shakespeare rằng những kẻ điên thường là người nhạy cảm nhất đã khơi dậy niềm đam mê của bà về tâm thần học và ý tưởng mở bệnh viện về lĩnh vực này.

@nhanlucnhantai Bí mật 61 năm kin.h hoàn.g sau những bức chân dung 'cực phẩm' của hoàng hậu Sisi #nlntv #bimat #bimatkinhhoang #hoanghausisi #khamphabimat ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Ban Media