Ấm áp nghĩa tình chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản”

Trần Dũng
Hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, Đồn Biên phòng Làng Mô phối hợp UBND xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh (tỉnh Quảng Bình) và các đơn vị Pun Quảng Bình, Câu lạc bộ Sẻ chia sự sống Hà Nội và Công ty Cổ phần Tập đoàn AAC Group (Chi nhánh Quảng Bình) vừa tổ chức chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản” tặng quà, hỗ trợ bà con dân tộc Bru-Vân Kiều đón xuân mới.

Tham dự chương trình, có lãnh đạo Đảng ủy, Ủy ban nhân dân (UBND), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam, đại diện các đoàn thể xã Trường Sơn, cán bộ Đồn Biên phòng Làng Mô.

Phát biểu khai mạc chương trình, Trung tá Phạm Văn Hào, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Làng Mô cho biết, chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản” nhằm mục đích hỗ trợ người nghèo vượt qua khó khăn để đón Tết sum vầy, trọn vẹn.

xuan-bien-phong-1-1706067355.jpg
Ấm áp yêu thương tại chương trình thiện nguyện "Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản"

Chương trình được thực hiện bao với các hoạt động gồm: “Bữa cơm cho em”; giao lưu văn hóa văn nghệ; trao giấy khen cho các học sinh trong khuôn khổ dự án “Cán bộ chiến sĩ quân đội nâng bước em tới trường”; tặng quà các hộ gia đình khó khăn, các cháu học sinh trong chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi Đồn Biên phòng”; tặng cờ Tổ quốc; tổ chức lễ hội “bánh chưng xanh”; khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân; thực hiện mô hình “Tay kéo Biên phòng”; và tổ chức các trò chơi dân gian. Thông qua chương trình, Ban Tổ chức đã trao tặng 41 suất quà, 60 áo ấm, 72 cặp bánh chưng, tặng 100 lá cờ Tổ quốc, tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí cho các hộ gia đình và các em học sinh… với tổng giá trị quà tặng hơn 53 triệu đồng.

xuan-bien-phong-2-1706067402.jpg
xuan-bien-phong-3-1706067421.jpg
xuan-bien-phong-4-1706067435.jpg
Ban Tổ chức tặng quà cho các hộ nghèo, học sinh tại địa phương

Thời gian qua, hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, Đảng ủy, UBND, UBMTTQ Việt Nam xã Trường Sơn triển khai sâu sát, gắn liền với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới” đã thu hút sự tham gia tích cực của người dân địa phương, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn. Phong trào không chỉ nhân lên giá trị truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của mà còn tạo động lực khích lệ, thúc đẩy các hộ nghèo, những người khó khăn sớm ổn định cuộc sống, góp phần hiện thực hoá mục tiêu giảm nghèo bền vững.

Phát biểu tại buổi chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản”, ông Hồ Văn Trình, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Trường Sơn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo, cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng Làng Mô và các tổ chức, doanh nghiệp đã đồng hành thực hiện chương trình nhân ái này. Đồng thời, ông bày tỏ mong muốn trong thời gian tới sẽ có nhiều chương trình thiện nguyện đong đầy yêu thương san sẻ khó khăn với bà con đồng bào Bru-Vân Kiều trên địa bàn xã Trường Sơn.

xuan-bien-phong-5-1706067499.jpg
Hoạt động khám, cấp phát thuốc miễn phí
xuan-bien-phong-6-1706067516.jpg
Đoàn thiện nguyện tổ chức "Bữa cơm cho em" động viên học sinh nghèo vươn lên học giỏi 

Năm 2023, cùng với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, việc tập trung nâng cao mức sống về vật chất và tinh thần cho đồng bào dân tộc, nhất là các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Trường Sơn được Đảng ủy, chính quyền xã, các đoàn thể trên địa bàn hết sức chú trọng, quan tâm. Chính quyền địa phương đã vận động, huy động các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân cùng chăm lo, giúp đỡ người nghèo cải thiện cuộc sống, nhằm cụ thể hóa phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Xuân Hiển – Thái Phong