Kon Tum tổ chức Ngày hội thiện nguyện “Chung một tấm lòng – Việt Nam quê hương tôi 32”

Ngày 07/10/2023, tại Trường tiểu học xã Đăk Hà, huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum), Đoàn thiện nguyện “Chung một tấm lòng thành phố Hồ Chí Minh” phối hợp với UBND huyện Tu Mơ Rông tổ chức chương trình “Chung một tấm lòng – Việt Nam quê hương tôi 32” năm 2023.
anh1-1696672123.jpg
Ông Nguyễn Ngọc Tấn - Chủ tịch CLB Du lịch Doanh Nhân trẻ Việt Nam, Trưởng ban Điều hành phát biểu tại chương trình

Tham dự chương trình có ông Nguyễn Ngọc Tấn - Trưởng Đoàn thiện nguyện; đội ngũ Y Bác sĩ và Văn nghệ sĩ thiện nguyện Việt Nam; Câu lạc bộ Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam cùng Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Kon Tum; lãnh đạo Huyện Tu Mơ Rông, các doanh nghiệp, cá nhân, các nhà hảo tâm đối với các gia đình chính sách; người có công với cách mạng, các hộ nghèo, cận nghèo và các em học sinh nghèo trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông.

anh2-1696672123.jpg
Trao tặng thư viện sách Việt Nam quê hương tôi

Sau phần khai mạc, chương trình tiếp tục diễn ra với nhiều hoạt động vui tươi, sôi nổi. Tại đây, các ca sĩ, nghệ sĩ đến từ TP.HCM đã biểu diễn nhiều tiết mục văn nghệ phục vụ bà con địa phương; ngợi ca vẻ đẹp quê hương, đất nước Việt Nam. Chương trình còn trao tặng 500 phần quà cho các em học sinh nghèo hiếu học tại các xã trên địa bàn gồm: bao lì xì, bánh, sữa và dụng cụ học tập. Bên cạnh đó, người dân có mặt tại đây còn được hớt tóc miễn phí và tham gia các trò chơi dân gian như: bịt mắt đập lon, thả bóng vào rổ, thổi bóng trên nước, bóng đá mini,... Thông qua các trò chơi, bà con sẽ nhận được phiếu thưởng để vào gian hàng đồ gia dụng gồm quần áo, giày dép, ba lô, đồ chơi trẻ em, vật dụng sinh hoạt bằng nhựa,… tất cả đều có giá 0 đồng. Tại gian hàng này, mỗi người sẽ tự do lựa chọn cho mình 02 món đồ yêu thích.

anh3-1696672123.jpg
Trao 500 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Hoạt động khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí mang ý nghĩa thiết thực. Đội ngũ y, bác sĩ đến từ các bệnh viện lớn của TP.HCM như: Bệnh viện Chợ Rẫy, Đại học Y Dược,… tận tình, chu đáo cùng các thiết bị dụng cụ y tế tân tiến như máy siêu âm, máy đo điện tim đã giúp được rất nhiều bà con tại địa phương có điều kiện thăm khám và chữa bệnh. Đặc biệt, sau khi khám chữa bệnh, mỗi người nhận được 01 phần quà trị giá trên 300 ngàn đồng gồm: gạo, mì và nhu yếu phẩm.

anh-4-1696672407.jpg
Gian hàng 0 đồng cho bà con lựa chọn những vật phẩm cần thiết trong cuộc sống

Được biết, chương trình ý nghĩa này là một hoạt động chia sẻ, giúp đỡ với người nghèo, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, khơi dậy giá trị đạo đức, nhân văn và truyền thống tốt đẹp “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam. Thông qua đợt khám và chuẩn đoán bệnh miễn phí sẽ góp phần nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi tự chăm sóc sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật cho cộng đồng, ý thức vệ sinh phòng bệnh, tự chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình. Mặt khác, chương trình cũng đã hỗ trợ về vật chất cũng như tinh thần cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, các hộ nghèo, cận nghèo và các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi, động viên cho các em cố gắng, nỗ lực vươn lên từ đó tạo niềm tin và phấn khởi cho nhân dân.

anh5-1696672682.jpg
Hơn 30 y bác sỹ khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho bà con

Chương trình “Chung Một tấm lòng - Việt Nam Quê Hương Tôi 32” vì sức khỏe cộng đồng, tiếp sức các em đến trường trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông năm 2023 đã khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và phát quà cho 700 bà con nghèo, người có công, người bệnh, khó khăn, người khuyết tật của 11 xã trên địa bàn. Bên cạnh đó, chương trình cũng đã tặng 500 phần quà cho học sinh nghèo, hoàn cảnh khó khăn. Đã mang những trái tim nhân ái đến gần với bà con Huyện Tu Mơ Rông, góp phần chia sẻ yêu thương, giúp bà con vượt qua khó khăn tiến tới xây dựng cuộc sống ấm no và hạnh phúc.

Đoàn Khôi