8 bộ tộc kỳ lạ nhất thế giới đang chờ bạn khám phá

Họ ẩn náu ở những góc sâu nhất, tối nhất của trái đất - hay ở vùng đồng bằng rộng lớn, hẻo lánh của Châu Phi. Trang phục, phong tục tập quán, truyền thống của họ vẫn còn rất lỗi thời, ngoài ra họ dùng các phương pháp săn bắn cổ xưa đối lập với cuồng quay xã hội tiên tiến ngày nay. Gặp gỡ 8 bộ tộc bản địa để xem điều gì làm cho họ trở nên độc đáo.

1: Bayaka, Cộng hòa Trung Phi

Bộ tộc Bayaka là ở vùng rừng mưa nhiệt đới Cộng hòa Trung Phi, có dân số nửa triệu người. Họ sống dựa vào “linh hồn của rừng” và rất am hiểu về thảo dược. Người Bayaka sử dụng ngôn ngữ và truyền thống săn bắn riêng. Họ không thể truyền lại các kỹ năng truyền thống cho con cháu vì các bô lão đã già yếu, không thể đi vào rừng sâu.

2: Bộ tộc Chimbu, Papa New Guinea

Bộ tộc Chimbu họ ở cùng nhau như gia đình mặc dù trước đó ở những ngôi nhà tách biệt giữa nam và nữ. Họ sống ở khu vực rất xa mà ít ai biết về cuộc sống thực của họ, người ta chỉ biết họ sống ở vùng khí hậu ôn hòa trong các thung lũng núi gồ ghề cao từ 1.600 đến 2.400m. Khi xảy ra tranh chấp lãnh thổ, người Chimbu hóa trang thành bộ xương rồi nhảy nhằm đe dọa bộ tộc khác.

3:Bộ tộc Huli Wigmen, Papua New Guinea

Bộ tộc Huli Wigmen có 40.000 người sống cô lập, họ thường nhặt bờm tóc giả để đội hoặc đem đi bán cho những người khác. Họ sơn vàng mặt, cầm một chiếc rìu, đeo tạp dề lá cây và đội bím tóc lủng lẳng để đe dọa bộ tộc khác.

4: Bộ tộc Dogon, Tây Phi

Bộ tộc Dogon có hơn 400.000 người sinh sống trong khoảng 700 ngôi làng nhỏ nằm bấp bênh trên con đường dọc vách núi 200km. Những người đàn ông trong bộ tộc này dùng dây thừng leo lên vách đá Bandiagara hiểm trở để nhặt phân chim bồ câu và phân dơi. Sau đó, họ bán chúng cho cơ sở làm phân bón và xưởng chế tạo đồ tạo tác Tellem.

@nhanlucnhantai 8 bộ tộc kỳ lạ nhất thế giới đang chờ bạn khám phá #nlntv #botoc #botockyla #khamphabian ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Ban Media