1.200 VĐV tham gia giải cầu lông học sinh, sinh viên Hà Nội năm 2023

Đinh Thảo
Ngày 25-9, tại Hà Nội, Báo Tuổi trẻ Thủ đô công bố thông tin về Giải Cầu lông học sinh - sinh viên thành phố Hà Nội mở rộng tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ X - năm 2023.
giai-cau-long-1-1695700538.jpeg
Toàn cảnh buổi họp báo

Giải Cầu lông học sinh - sinh viên thành phố Hà Nội mở rộng tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô lần thứ 10 do Báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức với sự tham gia của 1.200 vận động viên (VĐV), diễn ra từ ngày 29-9 đến 1-10, tại Trung tâm Văn hóa thể thao quận Long Biên.

Phát biểu tại họp báo, Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô Nguyễn Mạnh Hưng - Trưởng ban tổ chức giải thông tin: Là giải đấu thường niên do Báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức trong 9 năm qua, giải đấu đã tạo được uy tín, thương hiệu, thực sự trở thành một sân chơi bổ ích cho người trẻ, là điểm hẹn cho học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, dạy nghề, học sinh trung học phổ thông, giảng viên, giáo viên trên địa bàn Thủ đô tham gia.

giai-cau-cong-2-1695700538.jpg
Giải đấu thu hút đông đảo học sinh, sinh viên của các trường đại học, trung học phổ thông trên địa bàn thành phố tham gia

Bên cạnh mục tiêu giao lưu, học hỏi, giải đấu còn là nơi ươm mầm cho những tài năng cầu lông ở môi trường học đường. Tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Thùy Linh cũng là một trong những ngôi sao đã trưởng thành từ sân chơi này.

Tính đến ngày 25-9, đã có gần 1.200 VĐV đăng ký dự giải, tham dự các nội dung thi đấu dành cho 2 đối tượng. Tổng giá trị giải thưởng của giải đấu là 385 triệu đồng.

Nhóm đối tượng thứ nhất gồm sinh viên đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, dạy nghề và phổ thông trung học có đẳng cấp, kiện tướng quốc gia, đạt huy chương ở các giải nằm trong hệ thống giải của Liên đoàn Cầu lông quốc tế và Liên đoàn Cầu lông Việt Nam, giải sinh viên toàn quốc từ năm 2019 trở lại đây thi đấu giải nâng cao. Các VĐV trong nhóm đối tượng này sẽ thi đấu 5 nội dung: Đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ.

giai-cau-long-3-1695700538.jpeg
Nguyễn Thùy Linh là tay vợt trưởng thành từ phong trào này

Nhóm đối tượng thứ hai gồm sinh viên, học sinh hệ chính quy tập trung dài hạn đang học trong các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, dạy nghề và phổ thông trung học. Các VĐV thi đấu 3 nội dung là đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ ở các nhóm tuổi: Từ 18 tuổi trở xuống, từ 19 đến 26 tuổi.

Ban tổ chức cho biết thêm, để tạo không khí sôi nổi, đánh dấu tròn 10 năm giải đấu ra đời, tất cả các VĐV và cổ động viên tham gia thi đấu, cổ vũ đều được bốc thăm trúng thưởng và có cơ hội trúng xe máy.