Giải bóng đá Xuân Trường tại Hà Nội 2023 khởi tranh với nhiều điểm mới

Ngày 24/9, Giải bóng đá Xuân Trường tại Hà Nội năm 2023 chính thức khởi tranh tại sân bóng Nhật Minh (quận Hoàng Mai, Hà Nội). Tiếp bước thành công của 11 mùa giải trước, giải đấu năm nay sẽ có nhiều thay đổi, hứa hẹn thu hút đông đảo cổ động viên, nguời hâm mộ.
giai-bong-da-xuan-truong-tai-ha-noi-2023-khoi-tranh-01-1695609491.jpg
Toàn cảnh lễ khai mạc Giải bóng đá Xuân Trường tại Hà Nội lần thứ 12 năm 2023

Chiều 24/9, tại sân bóng Nhật Minh (quận Hoàng Mai, Hà Nội), Giải bóng đá Xuân Trường tại Hà Nội lần thứ 12 chính thức khai mạc, khởi tranh loạt trận đầu tiên.

Giải đấu được tổ chức thường niên với tinh thần đoàn kết, giao lưu, kết nối những người con Xuân Trường (Nam Định) nói riêng và đồng hương Nam Định đang sinh sống và làm việc tại Thủ đô nói chung. Với 12 năm liên tiếp được tổ chức, Giải bóng đá Xuân Trường tại Hà Nội cũng giữ vững truyền thống thể dục - thể thao và tinh thần đoàn kết, giao lưu của đồng hương Xuân Trường.

giai-bong-da-xuan-truong-tai-ha-noi-2023-khoi-tranh-02-1695609491.jpg
Ông Trần Thanh Sơn - Trưởng BTC - phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc giải đấu, ông Trần Thanh Sơn - Trưởng BTC - nhấn mạnh: "Thông qua giải đấu, chúng ta có thể phát hiện và quy tụ những tài năng bóng đá cho Xuân Trường tại Hà Nội khi tham gia các giải bóng đá phong trào. Chúng tôi luôn tin tưởng mạnh mẽ rằng, với sự thành công của Giải bóng đá Xuân Trường tại Hà Nội hằng năm, sẽ thúc đẩy phong trào thể thao quần chúng, phong trào rèn luyện sức khoẻ ngày càng lớn mạnh, tạo không khí thi đua sôi nổi, tinh thần đoàn kết, giao lưu học hỏi, hiểu biết lẫn nhau giữa những người con quê hương Xuân Trường tại Hà Nội".

Cũng theo ông Trần Thanh Sơn, năm nay BTC có một số điều chỉnh, thay đổi, hứa hẹn sẽ mang tới một mùa giải bùng nổ cả về chất lượng chuyên môn cũng như công tác tổ chức. "Một điểm khác biệt của giải năm nay là giải được tổ chức theo thể thức thi đấu vòng tròn (giải League) để tạo điều kiện cho tất cả các đội đều được thi đấu với nhau. Thể thức đá League cũng đang là xu hướng chung của các giải bóng đá phong trào hướng tới" - ông Sơn nói thêm.

giai-bong-da-xuan-truong-tai-ha-noi-2023-khoi-tranh-05-1695609491.jpg
Đại diện BTC trao kỷ niệm chương cho các đơn vị tài trợ

Tự hào là một trong số các nhà tài trợ, ông Vũ Duy Định - đại diện thương hiệu Hàng thùng Huệ Định (quê Xuân Thượng) khẳng định sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ cho giải đấu nói riêng và cho phong trào bóng đá, thể dục thể thao nói chung của huyện nhà trong các năm tới. "Tôi rất vinh dự và tự hào được đóng góp một phần nhỏ bé cho màu cờ, sắc áo quê hương. Chúc giải đấu thành công tốt đẹp, chúc các đội bóng thi đấu tốt, cống hiến hết sức mình".

giai-bong-da-xuan-truong-tai-ha-noi-2023-khoi-tranh-04-1695609491.jpg
Cận cảnh chiếc cúp dành cho đội vô địch ở giải đấu năm nay

Cũng tại lễ khai mạc, đại diện Tổ trọng tài, đại diện 09 đội bóng đã tuyên thệ, khẳng định sẽ tham gia giải đấu với tinh thần thể thao cao thượng, đảm bảo công bằng, khách quan, cống hiến cho cổ động viên, người hâm mộ những trận đấu hấp dẫn, gay cấn nhưng vẫn thắm tình đồng hương.

Tiếp theo lễ khai mạc, đã diễn ra lượt trận đầu tiên của giải đấu với 4 trận đấu vào 2 khung giờ 15h00 và 16h30. Giải đấu diễn ra hấp dẫn, gay cấn ngay từ đầu khi đã có 14 bàn thắng được ghi. Đông đảo cổ động viên, người hâm mộ tới theo dõi và cổ vũ cho các đội bóng bất chấp thời tiết không thật sự ủng hộ, nắng nóng kéo dài.

giai-bong-da-xuan-truong-tai-ha-noi-2023-khoi-tranh-07-1695610658.jpg
Một pha bóng gay cấn ở vòng 1 Giải bóng đá Xuân Trường tại Hà Nội năm 2023

Giải bóng đá Xuân Trường tại Hà Nội lần thứ 12 dự kiến diễn ra từ ngày 24/9/2023 đến ngày 26/11/2023. Địa điểm thi đấu: Sân bóng Nhật Minh (Linh Đường - Hoàng Mai - Hà Nội).

Ở giải đấu năm nay, có 09 đội bóng tham gia thi đấu: Xuân Trung FC, Lục Thủy FC, Xuân Bắc HN FC, Xuân Châu FC, Xuân Ninh FC, Chocopice FC, Hành Thiện FC, Xuân Phú FC, Xuân Thượng FC. Các đội sẽ thi đấu theo luật bóng đá sân 7, theo thể thức đá vòng tròn (đá League) tính điểm và các hệ số phụ để phân chia thứ hạng Nhất, Nhì và Ba.

Ngoài ra, giải đấu còn có 02 giải thưởng khác: Thủ môn xuất sắc; Vua phá lưới.

Đồng hành cùng giải đấu năm nay, có nhiều nhà tài trợ: Hàng thùng Huệ Định; Công ty cổ phần đầu tư và du lịch Song Anh; Công ty TNHH nhà máy bia Heineken Việt Nam - Nhãn hàng Bia Việt; SÂN BÓNG ĐÁ NHẬT MINH; CÔNG TY PHƯƠNG LINH XUÂN TRƯỜNG; BÓNG ĐÁ SÂN 7.VN.

Trọng Sang