Giải bóng đá Xuân Trường tại Hà Nội lần thứ 11 khởi tranh, hấp dẫn ngay từ vòng bảng

Giải đấu quy tụ 12 đội bóng khởi tranh ngày 11/9 tại sân bóng Nhật Minh (Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội) với tinh thần đoàn kết, giao lưu, kết nối những người con Xuân Trường (Nam Định) đang sinh sống và làm việc tại Thủ đô. Ngay ở lượt trận đầu tiên, các đội bóng đã cống hiến cho khán giả những trận đấu hấp dẫn với 21 bàn thắng được ghi.
giai-bong-da-xuan-truong-tai-ha-noi-lan-thu-11-khoi-tranh-hap-dan-ngay-tu-vong-bang-02-1662971578.jpg
Toàn cảnh lễ khai mạc Giải bóng đá Xuân Trường tại Hà Nội lần thứ 11

Chiều 11/9, tại sân bóng Nhật Minh (quận Hoàng Mai, Hà Nội), Giải bóng đá Xuân Trường tại Hà Nội lần thứ 11 chính thức khai mạc, khởi tranh loạt trận đầu tiên.

giai-bong-da-xuan-truong-tai-ha-noi-lan-thu-11-khoi-tranh-hap-dan-ngay-tu-vong-bang-11-1662973285.jpg
Một số đại biểu, khách mời, đại diện nhà tài trợ tới tham dự buổi lễ

Tới dự lễ khai mạc, có: Ông Vũ Ngọc Tuyến - Ban liên lạc Hội đồng hương Xuân Trường tại Hà Nội (quê Xuân Bắc); ông Hoàng Trọng Sang - Phó Trưởng BBT Tạp chí điện tử Nhân lực Nhân tài Việt (quê Xuân Thượng) cùng đại diện các đơn vị, tổ chức, cá nhân tài trợ. Lễ khai mạc cũng có sự tham gia của 12 đội bóng đại diện cho các xã, thị trấn tại quê hương Xuân Trường và đông đảo cổ động viên, người hâm mộ là con em Xuân Trường đang sinh sống, học tập tại Hà Nội.

giai-bong-da-xuan-truong-tai-ha-noi-lan-thu-11-khoi-tranh-hap-dan-ngay-tu-vong-bang-03.jpg
Ông Hoàng Đặng An Sinh - Trưởng BTC phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, ông Hoàng Đặng An Sinh - Trưởng BTC, chia sẻ: “Giải đấu được tổ chức với mục đích tăng cường giao lưu, kết nối những người đồng hương Xuân Trường đang sinh sống, học tập, làm việc trên mảnh đất Thủ đô, đồng thời tạo ra một sân chơi lành mạnh cho phong trào thể dục thể thao nói chung và bóng đá nói riêng. Mặt khác, thông qua giải đấu này, chúng ta có thể phát hiện và quy tụ những tài năng bóng đá cho Xuân Trường tại Hà Nội khi tham gia các giải bóng đá phong trào”.

Diễn ra vào tháng 9 là tháng của những ngày lễ lớn trong năm, đánh dấu sự trở lại sau thời gian dài bị hạn chế bởi dịch bệnh COVID-19, Giải bóng đá Xuân Trường tại Hà Nội lần thứ 11 một lần nữa khẳng định sự lớn mạnh trong phong trào thể dục thể thao của con em Xuân Trường đang sinh sống, học tập, làm việc tại Hà Nội – Trưởng BTC nhấn mạnh.

giai-bong-da-xuan-truong-tai-ha-noi-lan-thu-11-khoi-tranh-hap-dan-ngay-tu-vong-bang-04.jpg
Ông Vũ Ngọc Tuyến - đại diện cho Hội đồng hương Xuân Trường tại Hà Nội

Đại diện cho Hội đồng hương Xuân Trường tại Hà Nội, ông Vũ Ngọc Tuyến nói: Hội đồng hương Xuân Trường tại Hà Nội vinh dự đồng hành cùng Giải bóng đá Xuân Trường tại Hà Nội từ nhiều năm nay. Giải đấu được tổ chức thường niên là cơ hội tốt để quảng bá nét đẹp văn hóa, tình yêu thể dục thể thao của người Xuân Trường. Đồng thời, đây cũng là dịp để những người con xa quê tăng cường gắn bó, đoàn kết, tương thân tương ái, giúp nhau trong cuộc sống, góp phần xây dựng hình ảnh đồng hương Xuân Trường ngày càng phát triển hơn về mọi mặt, xứng đáng với truyền thống của quê hương Nam Định.

giai-bong-da-xuan-truong-tai-ha-noi-lan-thu-11-khoi-tranh-hap-dan-ngay-tu-vong-bang-05-1662971579.jpg
Đại diện BTC trao kỷ niệm chương cho các nhà tài trợ

Về phía các nhà tài trợ, Ông Vũ Duy Định - đại diện thương hiệu Hàng thùng Huệ Định (quê Xuân Thượng) khẳng định sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ cho giải đấu nói riêng và cho phong trào bóng đá, thể dục thể thao nói chung của huyện nhà trong các năm tới. “Chúc cho giải đấu thành công tốt đẹp, chúc các đội bóng thi đấu tốt, cống hiến hết sức mình cho màu cờ, sắc áo quê hương”.

giai-bong-da-xuan-truong-tai-ha-noi-lan-thu-11-khoi-tranh-hap-dan-ngay-tu-vong-bang-06-1662972092.jpg
Đại diện 12 đội bóng tham gia giải đấu năm nay chụp ảnh kỷ niệm cùng BTC

Cũng tại lễ khai mạc, đại diện Tổ trọng tài, đại diện 12 đội bóng đã tuyên thệ, khẳng định sẽ tham gia giải đấu với tinh thần thể thao cao thượng, đảm bảo công bằng, khách quan, cống hiến cho cổ động viên, người hâm mộ những trận đấu hấp dẫn, gay cấn nhưng vẫn thắm tình đồng hương.

giai-bong-da-xuan-truong-tai-ha-noi-lan-thu-11-khoi-tranh-hap-dan-ngay-tu-vong-bang-08-1662972824.jpg
Cổ động viên, người hâm mộ tới cổ vũ và theo dõi giải đấu

Tiếp theo lễ khai mạc, đã diễn ra lượt trận đầu tiên của giải đấu với 6 trận đấu vào 2 khung giờ 15h10 và 17h00. Giải đấu diễn ra hấp dẫn, gay cấn ngay từ đầu khi đã có 21 bàn thắng được ghi trong lượt trận thứ nhất. Dù thời tiết không thật sự ủng hộ, nắng nóng kéo dài, song đã có đông đảo cổ động viên, người hâm mộ tới theo dõi và cổ vũ cho các đội bóng.

giai-bong-da-xuan-truong-tai-ha-noi-lan-thu-11-khoi-tranh-hap-dan-ngay-tu-vong-bang-10-1662972092.jpg
Các trận đấu diễn ra hấp dẫn, gay cấn ngay từ lượt trận đầu tiên

Là một người theo dõi cho giải đấu từ nhiều năm nay, anh C.M (26 tuổi, quê Xuân Bắc) rất hào hứng với giải đấu lần này. “Giải bóng đá huyện Xuân Trường tại Hà Nội là một trong những sân chơi phong trào nhưng lại rất chuyên nghiệp. Mới vòng bảng thôi mà giải đã rất hấp dẫn rồi” – anh M. nói.

giai-bong-da-xuan-truong-tai-ha-noi-lan-thu-11-khoi-tranh-hap-dan-ngay-tu-vong-bang-07-1662972824.jpg
Một số cổ động viên dẫn theo cả con, cháu tới xem đá bóng

Bắt xe từ quê lên xem bóng đá, ông H.T.S (62 tuổi, quê Xuân Thượng) nhận xét: “Đây là sân chơi rất bổ ích cho các cháu thanh niên, đồng thời cũng hứa hẹn tìm ra được nhiều tài năng trẻ cho phong trào bóng đá của quê hương. Chất lượng giải đấu năm nay rất tốt, tôi thấy các đội đều trẻ, khỏe và có lối chơi khá hấp dẫn”.

giai-bong-da-xuan-truong-tai-ha-noi-lan-thu-11-khoi-tranh-hap-dan-ngay-tu-vong-bang-09-1662972824.jpg
Kết thúc lượt trận đầu tiên, đã có 21 bàn thắng được ghi, trung bình 3,5 bàn mỗi trận

Cùng đi cổ vũ cho giải đấu, cháu T.H.N (7 tuổi, quê Xuân Trung) cũng đầy phấn khích. Cậu bé hào hứng chia sẻ: “Các chú đá giỏi quá. Cháu cũng đang học bóng đá, cháu mong lúc lớn sẽ được đi đá bóng, tham gia giải đấu này”.

Giải bóng đá Xuân Trường tại Hà Nội lần thứ 11 diễn ra từ ngày 11/9/2022 đến ngày 16/10/2022. Địa điểm thi đấu: sân bóng Nhật Minh (Linh Đường - Hoàng Mai - Hà Nội).
Ở giải đấu năm nay, các đội sẽ thi đấu theo luật bóng đá sân 7. Theo kết quả bốc thăm, sẽ có 3 bảng đấu, mỗi bảng gồm 4 đội bóng:
- Bảng A: FC Xuân Thượng; FC Xuân Trung; FC Đội 3 Xuân Thượng; FC Chocopie
- Bảng B: FC Xóm Trung; FC Xuân Bắc; FC Hồng Thiện; FC Xuân Tiến
- Bảng C: FC Xuân Đài; FC Xuân Ninh; FC Xóm 12, 13; FC Xuân Châu
Tại vòng bảng, các đội sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm. Kết thúc vòng bảng, sẽ chọn ra 8 cái tên đi tiếp thi đấu vòng Tứ kết, gồm 6 đội bóng (nhất, nhì) ở 3 bảng và 2 đội xếp hạng 3 có thành tích tốt nhất. Từ vòng Tứ kết, các đội thi đấu loại trực tiếp để chọn ra giải Nhất, giải Nhì và giải Ba.
Ngoài ra, giải đấu còn có các giải thưởng khác: Giải Phong cách; Thủ môn xuất sắc; Vua phá lưới.
Kế thừa thành công của 10 mùa giải trước, đồng hành cùng giải đấu năm nay, có nhiều nhà tài trợ: Hàng thùng Huệ Định; Công ty cổ phần đầu tư và du lịch Song Anh; Công ty TNHH nhà máy bia Heineken Việt Nam - Nhãn hàng Bia Việt; Hệ thống nhà hàng khách sạn Green Tree; Xe máy Dưỡng Pro; Sân bóng đá Xuân Hồng.
Trọng Sang