1001 cách người xưa bất chấp, thậm chí liều mạng để mưu cầu bất tử

Từ ngàn xưa, con người đã tìm đủ mọi cách để có thể bất tử. Một tờ giấy cói có niên đại vào năm 1600 trước Công nguyên đã ghi chép về việc trộn nước với loại quả có tên hemayet rồi đun sôi, sấy khô để trẻ mãi không già.

Các bậc vua chúa xưa không tiếc công sức để có thể kéo dài tuổi thọ, mãi mãi tận hưởng quyền lực vương giả. Khoảng thế kỷ 1 trước Công nguyên, Nữ hoàng Cleopatra nổi tiếng Ai Cập đã cố gắng kéo dài tuổi xuân bằng cách tắm sữa lừa.

Thậm chí, những nguyên vật liệu đắt đỏ như vàng, ngọc trai, san hô, xương hươu được người xưa như triết gia Roger Bacon tin rằng khi uống cùng rượu vang là một bài thuốc bất tử. Vị triết gia này còn khuyên mọi người ăn rắn vì nó rất tốt cho sức khỏe.

Để cố gắng trường sinh, nhiều người đã bất chấp nguy hiểm và liều mạng của mình. Đơn cử như “tiên đan” với thành phần chính chu sa – vốn là chất độc sulfua thủy ngân cùng các dược liệu quý vẫn được các vị hoàng đế nhà Hán ưa dùng với niềm tin trường thọ.

@nhanlucnhantai 1001 cách người xưa bất chấp, thậm chí liều mạng để mưu cầu bất tử #nlntv #battu #muucaubattu #khampha ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Ban Media