1 ngày trên Trái đất từng chỉ dài 19 giờ

Chúng ta luôn biết rằng một ngày trên Trái đất dài 24 giờ và một tuần có 7 ngày. Tuy nhiên, từng có thời điểm Trái đất duy trì trong trạng thái ổn định, quay liên tục và một ngày chỉ dài 19 giờ.

Trước đó rất lâu, Trái đất từng có một giai đoạn khi mọi thứ hoạt động gần như chậm lại và thậm chí là rơi vào bế tắc. Khi ấy, các hoạt động mảng kiến tạo của Trái đất giảm bớt, quá trình địa hóa bắt đầu xuất hiện dẫn tới sự tiến hóa của sự sống gần như bị đình trệ.

Theo các nhà khoa học, khoảng thời gian này trùng với thời điểm Trái đất trong trạng thái ổn định, quay liên tục và một ngày chỉ mất 19 giờ. Quá trình này kéo dài khoảng 1 tỷ năm, được xem như là kết quả của sự cân bằng mong manh giữa các lực đối lập từng tồn tại trong quá khứ của hành tinh xanh.

Mặt trăng khi đó cũng ở gần Trái đất hơn. Giờ đây, Mặt trăng đang dần đi xa khỏi Trái đất. Hành tinh xanh đang dần quay chậm lại, khiến một ngày dài hơn và chúng ta có 24 giờ như hiện nay. Theo tính toán, con số này vẫn đang tăng từng ngày, có nghĩa là một ngày trên Trái đất sẽ dài hơn.

@nhanlucnhantai Một ngày trên trái đất từng chỉ dài 19 giờ #nlntv #traidat #khamphatraidat #motngaytrentraidat ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Ban Media