Xúc động chương trình nghệ thuật 'Sống mãi với thời gian'

Nhân Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022), tối 26/7, tại thành phố Đồng Hới, Tỉnh đoàn Quảng Bình, Hành trình “Mỗi nén hương một tấm lòng”, Công ty JIC Việt Nam cùng phối hợp tổ chức Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Sống mãi với thời gian”.
xuc-dong-chuong-trinh-nghe-thuat-song-mai-voi-thoi-gian-01-1658881516.jpg
Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình tham dự Lễ viếng, đặt vòng hoa và thắp nến tri ân tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Ba Dốc (xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình).

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh truyền hình Quảng Bình, livestream trên Fanpage Truyền hình Quảng Bình, Fanpage Tuổi trẻ Quảng Bình và được kết nối trực tiếp với Lễ dâng hương của lãnh đạo tỉnh Quảng Bình tại Nghĩa trang Liệt sỹ Ba Dốc (xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình).

Tại đầu cầu Nghĩa trang Liệt sỹ Ba Dốc, các nguyên lãnh đạo tỉnh Quảng Bình qua các thời kỳ; lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Bình, đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể, các lực lượng vũ trang nhân dân và trên 1.500 đoàn viên, thanh niên trong tỉnh đã tổ chức Lễ viếng, đặt vòng hoa và thắp nến tri ân tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ.

xuc-dong-chuong-trinh-nghe-thuat-song-mai-voi-thoi-gian-02-1658881516.jpg
Lễ viếng, đặt vòng hoa và thắp nến tri ân tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Ba Dốc.

Tại chương trình nghệ thuật đặc biệt “Sống mãi với thời gian”, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Bình Đặng Đại Bàng cho biết: “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” đã trở thành đạo lý truyền thống nghìn đời của dân tộc ta. Thấm nhuần đạo lý tốt đẹp đó và thấu hiểu sâu sắc giá trị của sự hy sinh, cống hiến to lớn của các Anh hùng liệt sỹ, thương binh đối với quê hương, đất nước, trong 75 năm qua, cùng với nỗ lực không ngừng của toàn Đảng, toàn dân trong công tác chăm sóc thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng, tổ chức Đoàn đã trở thành lực lượng xung kích, đi đầu trong các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”. Trong đó, các cấp bộ Đoàn - Hội tại địa phương đã thường xuyên sửa chữa tu bổ nhà cửa, xây nhà Nhân ái; làm sạch, làm đẹp các nghĩa trang liệt sỹ; thăm hỏi, tặng quà; khám, tư vấn và phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách; nhận phụng dưỡng, đỡ đầu, giúp đỡ con em các gia đình liệt sỹ, Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương, bệnh binh, cựu thanh niên xung phong…

Khắc ghi công lao to lớn của các bậc tiền bối cách mạng, Anh hùng liệt sỹ, thương binh và người có công với cách mạng, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Bình kỳ vọng thế hệ trẻ hôm nay sẽ nỗ lực không ngừng, noi gương tiền nhân, biến truyền thống yêu nước thành bản lĩnh và ý chí Việt Nam; ra sức rèn luyện, xây dựng lý tưởng cao đẹp, hoài bão lớn, sẵn sàng xung kích, tình nguyện, sống và cống hiến hết sức mình trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Cùng với đó, kế tục xứng đáng sự nghiệp cách mạng vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, để thành quả cách mạng được đổi từ xương máu ấy sống mãi với thời gian.

Hành trình "Mỗi nén hương một tấm lòng" với sứ mệnh lan tỏa tới các doanh nhân, doanh nghiệp và tuổi trẻ hôm nay tiếp nối truyền thống yêu nước, xây dựng nền kinh tế phát triển, văn minh, đoàn kết. Trong chặng đường phía trước, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Bình Đặng Đại Bàng cũng bày tỏ mong muốn hành trình “Mỗi nén hương một tấm lòng” sẽ luôn rộng mở, nhận được sự ủng hộ tích cực của nhiều cá nhân, đơn vị, nhà hảo tâm để những điều tốt đẹp được lan tỏa, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”. Mỗi cá nhân, cơ quan, tổ chức tích cực tham gia các phong trào, hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, biết ơn sâu sắc những người đã có công lao đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.

xuc-dong-chuong-trinh-nghe-thuat-song-mai-voi-thoi-gian-03-1658881516.jpg
Chương trình nghệ thuật gồm các ca khúc đi cùng năm tháng viết về sự khốc liệt của chiến tranh, về tình yêu quê hương, đất nước, quê hương Quảng Bình được sáng tác trong 2 cuộc kháng chiến hào hùng của dân tộc; thể hiện quyết tâm của thế hệ trẻ hôm nay.

Chương trình nghệ thuật gồm các ca khúc đi cùng năm tháng viết về sự khốc liệt của chiến tranh, về tình yêu quê hương, đất nước, quê hương Quảng Bình được sáng tác trong 2 cuộc kháng chiến hào hùng của dân tộc; thể hiện quyết tâm của thế hệ trẻ hôm nay. Chương trình có sự tham gia, biểu diễn của các Nghệ sĩ Nhân dân và Nghệ sĩ ưu tú như: Thái Bảo, Thanh Tâm, Phương Thảo, Đình Thậm, Thùy Linh…

Các tiết mục nghệ thuật như Linh thiêng Việt Nam, Quảng Bình quê ta ơi, Nhớ về Mẹ Suốt, Ký ức tháng ba, Màu hoa đỏ, Hành khúc thanh niên Quảng Bình… đã để lại những xúc cảm, ấn tượng đặc biệt trong lòng khán giả, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn và du khách tham dự chương trình. Câu chuyện của âm nhạc, nghệ thuật và cảm xúc một lần nữa giúp tái hiện bức tranh quá khứ đầy bi tráng, hào hùng của dân tộc. Từ đó tác động vào ý thức, suy nghĩ, hành động của nhân dân, nhất là thế hệ trẻ; góp phần giáo dục lòng yêu nước, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, truyền thống cách mạng, tinh thần tự hào dân tộc cho đoàn viên, thanh thiếu nhi. Đồng thời, thể hiện trách nhiệm và vai trò của tuổi trẻ Quảng Bình trong chăm sóc người có công với cách mạng, gia đình chính sách, thương, bệnh binh và gia đình liệt sỹ.

xuc-dong-chuong-trinh-nghe-thuat-song-mai-voi-thoi-gian-04-1658881516.jpg
Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng sổ tiết kiệm tới 10 Mẹ Việt Nam Anh hùng và tặng quà 33 thương, bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng sổ tiết kiệm (mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng) tới 10 Mẹ Việt Nam Anh hùng và tặng quà 33 thương, bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn. Ban tổ chức cũng đã trao Bảng Vinh danh cho các cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp trong 10 năm Hành trình "Mỗi nén hương một tấm lòng"...