Hyundai Ioniq 5 sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 4.635 x 1.890 x 1.605 (mm), chiều dài cơ sở 3.000mm. So sánh với VinFast VF 8, mẫu xe điện Hàn Quốc dài hơn, nhưng hẹp hơn 10mm và thấp hơn 55mm.
IONIQ 5 sử dụng nền tảng pin 800V, đáp ứng khả năng sạc siêu nhanh. Mất 18 phút để sạc pin từ 10% đến 80%, chưa đầy 5 phút sạc để có quãng đường di chuyển 100km (với bộ sạc siêu nhanh DC 350 kW). IONIQ 5 có 2 biến thể pin là 58 kWh và 72,6 kWh, cấu hình dẫn động 2 bánh hoặc 4 bánh. Tất cả các biến thể đều giới hạn tốc độ tối đa ở 185km/h. Phạm vi di chuyển đạt 481km (tiêu chuẩn WLTP), và được đo trên chiếc xe có cấu hình dẫn động 2WD, bộ pin 72,6 kWh và bánh mâm 19 inch.
Hyundai Ioniq 5 hoàn toàn mới được phát triển dựa trên khung gầm Electric-Global Modular Platform (E-GMP). Thiết kế bên ngoài độc đáo nhưng vẫn khá trung thành với mẫu concept 45. Hyundai gọi đây là ngôn ngữ thiết kế “Động lực học tham số”, với cách xử lý bề mặt sắc nét, mui xe phía trước hình vỏ sò và vát thấp về phía trước, tay nắm cửa phẳng.
Về nội thất, Hyundai tận dụng tối đa nền tảng EV chuyên dụng với sàn hoàn toàn bằng phẳng. Kết hợp với cụm điều khiển giữa 2 ghế ngồi có khả năng trượt hành trình đến 140mm, cách bố trí này tạo khoảng trống lớn giữa hàng ghế trước, giúp người lái có thể dễ dàng thoát ra khỏi xe qua cửa hành khách và ngược lại.
Ioniq 5 có sức chứa hàng hóa là 531 lít tiêu chuẩn và có thể tăng lên gần 1.600 lít nếu gập hàng ghế thứ hai. Đặc biệt hơn Ioniq 5 còn có cốp trước giống như hầu hết những mẫu xe điện khác. Không gian khoang chứa đồ phía trước tùy thuộc vào cấu hình dẫn động 2 bánh (57 lít) hay 4 bánh (24 lít).
Về mặt nội thất, bảng điều khiển gồm một cặp màn hình 12 inch - một cho màn hình hỗ trợ lái xe và một cho thông tin giải trí. Cả hai đều được đặt trong một tấm kính lớn, giống như trên Mercedes-Benz. Tương tự hãng xe ngôi sao ba cánh, Ioniq 5 cũng có cần số gắn sau vô lăng cũng như màn hình hiển thị head-up với hỗ trợ thực tế tăng cường.
Hàng ghế sau trên Ioniq 5 sở hữu công nghệ V2L tân tiến cho phép người dùng sạc lại bất cứ thiết bị điện nào, chẳng hạn xe đạp/xe máy điện, thiết bị cắm trại... Một nguồn điện thứ 2 nằm ở ngoại thất xe với nguồn cấp tối đa 3,6 kW.