Vùng cao áp dụng công nghệ cao

Võ Việt
Nhằm nâng cao nhận thức của các tổ chức cơ sở Đoàn - Hội, đoàn viên thanh niên; trách nhiệm của toàn xã hội trong việc tổ chức tư vấn, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho thanh niên trong thời kỳ mới, thúc đẩy chuyển đổi số trong hoạt động tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên trong toàn tỉnh.

Ngày 13/10/2022, tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh, Tỉnh Đoàn Yên Bái phối hợp với Công ty cổ phần cung ứng nhân lực chất lượng cao CLC tổ chức Diễn đàn chuyển đổi số trong tư vấn, định hướng nghề nghiệp và giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

yen-bai-1-1665720007.jpg
Toàn cảnh buổi Diễn đàn chuyển đổi số trong tư vấn, định hướng nghề nghiệp và giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Tham gia diễn đàn, có sự tham dự của lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, lãnh đạo MTTQ Việt Nam tỉnh, Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Lãnh đạo Sở LĐTB&XH, đại diện Công ty CLC có ông Trần Vũ Thành - Chủ tịch HĐQT Công ty, Nhà sáng lập ứng dụng i-HR và hơn 200 Đoàn viên thanh niên (ĐVTN).

yen-bai-6-1665720007.jpg
Ông Trần Vũ Thành - Chủ tịch HĐQT Công ty CLC trao đổi nội dung cơ bản về chuyển đổi số, ứng dụng chuyển đổi số trong tổ chức các hoạt động Đoàn, Hội.

Tại diễn đàn các Đoàn viên thanh niên đã được nghe đại diện Công ty cổ phần Cung ứng nhân lực chất lượng cao CLC cung cấp thông tin về các nội dung chính như: hoạt động tuyên truyền về chuyển đổi số (CĐS), giới thiệu app i-HR trong tư vấn, định hướng nghề nghiệp, giới thiệu việc làm cho ĐVTN, thông tin về các nội dung đoàn thanh niên tham gia CĐS và CĐS trong tư vấn, hướng nghiệp, hướng dẫn vận hành, phát triển, quản lý và sử dụng app i-HR trong thống kê chi tiêu về tư vấn, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho cán bộ đoàn, ĐVTN cũng như cung cấp một số thông tin về tuyển dụng lao động cho các khu công nghiệp trong nước…

yen-bai-8-1665720007.jpg
Đại diện các đơn vị tham dự diễn đàn

Ông Trần Vũ Thành - Chủ tịch HĐQT Công ty CLC trao đổi nội dung cơ bản về chuyển đổi số, ứng dụng chuyển đổi số trong tổ chức các hoạt động Đoàn, Hội. Giới thiệu nền tảng công nghệ i-HR, chuyển đổi số trong lĩnh vực lao động, việc làm và bên cạnh đó, đại diện Công ty cũng thẳng thắn giải đáp, trả lời các câu hỏi, thắc mắc, quan tâm của các ĐVTN xoay quanh CĐS trong tư vấn, hướng nghiệp.

yen-bai-5-1665720007.jpg
Ông Nguyễn Quyết - Giám đốc kinh doanh Công ty CLC hướng dẫn chi tiết vận hành ứng dụng i-HR cho Đoàn viên, thanh niên.

Ngoài ra trong khuôn khổ của diễn đàn, đại diện của Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên Hải Dương cung cấp thông tin về nhu cầu tuyển dụng lao động tại các khu công nghiệp tại tỉnh Hải Dương và du học nghề Đức theo chương trình HADEC cho Đoàn viên, thanh niên.

yen-bai-4-1665720007.jpg
Một đoàn viên Yên Bái thực hành ứng dụng i-HR tại diễn đàn

Diễn đàn nhằm nâng cao nhận thức của tổ chức cơ sở Đoàn - Hội, ĐVTN về tư vấn, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho thanh niên trong thời kỳ mới; thúc đẩy CĐS trong hoạt động tư vấn, hướng nghiệp; đồng thời, nâng cao nhận thức của cán bộ, ĐVTN về ý nghĩa, vai trò, lợi ích, tầm quan trọng của CĐS trong cuộc sống, phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội; tạo hiệu ứng tích cực, phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng và thu hút đông đảo ĐVTN, học sinh, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục nghề nghiệp tham gia.

yen-bai-9-1665720007.jpg
Đoàn viên, thanh niên là Bí thư đoàn các cấp huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc

Việc sử dụng i-HR sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho thanh niên được tiếp cận nhanh chóng các thông tin về giáo dục nghề nghiệp, thông tin việc làm, xóa nhòa mọi khoảng cách về địa lý, giúp miền núi hòa nhịp với miền xuôi không ngăn cách. Bên cạch đó, các cơ sở giáo dục đào tạo, các doanh nghiệp cũng sẽ dễ dàng trong việc tìm kiếm nguồn nhân lực, số lượng tuyển sinh theo nhu cầu đơn vị.

Võ Việt