Ứng dụng i-HR tạo cơ hội việc làm cho bộ đội xuất ngũ

Võ Việt
Lấy cảm hứng sáng tạo từ biển đảo và người lính, ứng dụng kết nối hỗ trợ việc làm i-HR với biểu tượng lá cờ đỏ sao vàng vừa ra mắt đã nhận được sự quan tâm đặc biệt và đánh giá tích cực của người lao động, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, phù hợp với xu hướng chuyển đổi số quốc gia.
dao-da-dong-c-7-1656041624.JPG
Card sử dụng công nghệ i-HR

Người sáng lập ứng dụng i-HR là kỹ sư Trần Vũ Thành, tác giả công trình máy lọc nước biển thành nước ngọt cho các đảo Trường Sa. Năm 2017, trở về sau chuyến công tác ở quần đảo, Trần Vũ Thành phần nào nhìn thấu nỗi băn khoăn về tương lai của những người lính trẻ sau khi ra quân. Người kỹ sư quyết định ấp ủ dự định về một ứng dụng hỗ trợ quá trình học nghề, kết nối việc làm thông qua nền tảng không gian số.

Đến giữa năm 2021, khi bối cảnh khó khăn về lao động sau đại dịch COVID-19 xuất hiện thì cũng chính là động lực thúc đẩy ứng dụng i-HR ra đời với mong muốn nhanh chóng kết nối việc làm, giải quyết khó khăn cho người lao động cũng như doanh nghiệp. Ứng dụng được phát hành trên Mobile App và Website, sử dụng trí tuệ nhân tạo - AI trên nền tảng cơ sở dữ liệu lớn sẽ tự động phân tích, tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm... mang lại những tiện ích cao cấp nhất; tạo tương tác trực tiếp, trực tuyến 24/7 giữa người lao động với doanh nghiệp và cơ sở giáo dục nghề nghiệp, hoàn toàn miễn phí cho người lao động. Hơn nữa, i-HR còn tạo nên dạng hồ sơ thông tin được mã hóa, mẫu CV chuẩn nhằm hỗ trợ tích cực và giảm bớt thời gian, công sức trong quá trình làm hồ sơ.

dao-toc-tan-a-3-1656041625.JPG
Ban thanh niên Quân đội cùng đại diện của đơn vị phát triển i-HR tặng Card cho chiến sỹ đảo Tốc Tan A

Trao đổi về sự tiện ích của i-HR, ông Phạm Ngọc Thập, Tổng giám đốc Công ty CLC - đơn vị phát triển i-HR cho biết: “Ngoài hệ thống mã hóa định danh cá nhân, số hóa thông tin hồ sơ lao động, chúng tôi đặc biệt quan tâm tới khâu bảo mật và tiết kiệm chi phí cho các đối tượng sử dụng. Người lao động được miễn phí hoàn toàn. Nền tảng i-HR tự động phân tích năng lực lao động, xác định chỉ số LCS dựa trên 3 yếu tố: Chuyên môn, sức khỏe, kỷ luật”.

dao-song-tu-tay-2-1656041625.JPG
Đại diện đơn vị phát triển  công nghệ i HR tìm kiếm việc làm tặng Card cho các chiến sỹ đảo Song Tử Tây

Xuất phát ban đầu của ứng dụng i-HR là từ những trăn trở về khát vọng, hoài bão khác nhau của mỗi người lính khi trở về cuộc sống thường nhật. Vì thế, đây cũng là đối tượng đầu tiên ứng dụng đề cập đến và có những ưu ái riêng được nhận diện thông qua hồ sơ và số hóa năng lực lao động của quân nhân xuất ngũ.

dao-sinh-ton-1-1656041624.JPG
Kỹ sư Trần Vũ Thành cho biết “ Mục đích của ứng dụng là ghi nhận được giá trị người lính

Kỹ sư Trần Vũ Thành tự hào chia sẻ, mục đích của ứng dụng là "ghi nhận được giá trị người lính". Anh tiết lộ có 500 chiến sĩ Trường Sa vừa xuất ngũ năm 2021 đã gửi đơn về i-HR và đây sẽ là những quân nhân xuất ngũ đầu tiên được i-HR chăm sóc, tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm hoàn toàn miễn phí.

“Với phẩm chất cao đẹp của người lính, nếu lực lượng quân nhân xuất ngũ được định hướng, đào tạo một cách bài bản, chuyên nghiệp, có cơ hội được cọ xát ở môi trường nước ngoài sẽ trở thành nguồn lao động chất lượng cao, khi trở về nước sẽ trưởng thành, chủ động hơn trong cuộc sống, góp phần đáng kể nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nước nhà” - tác giả của i-HR nhấn mạnh thêm.

dao-song-tu-tay-5-1656041625.JPG
Đã 500 chiến sĩ Trường Sa vừa xuất ngũ năm 2021 đã gửi đơn về i-HR

Ra mắt ứng dụng từ giữa năm 2021, i-HR được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh triển khai hợp tác và đánh giá là giải pháp đột phá góp phần đa dạng hóa hình thức và nâng cao hiệu quả trong tư vấn, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho thanh thiếu niên trên phạm vi toàn quốc. Cũng trong thời gian vừa qua, i-HR đã làm việc với Ban Thanh niên Quân đội - Bộ Quốc phòng, đề xuất được kiểm duyệt, phối hợp triển khai hỗ trợ việc làm cho bộ đội sau xuất ngũ.

dao-toc-tan-a-4-1656041624.JPG
Kỹ sư Trần Vũ Thành, chủ nhiệm CLB Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương thăm và tặng Card ứng dụng công nghệ i-HR tại đảo Tốc Tan A

Đến thời điểm hiện tại, i-HR đã kết nối được hàng chục nghìn việc làm trên nền tảng ứng dụng và có khoảng 15.000 lượt tương tác trên app.

Võ Việt