Vùng 4 Hải quân tổ chức Hội nghị quân chính năm 2022

Sáng 12/12, tại TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân tổ chức Hội nghị quân chính năm 2022. Chuẩn Đô đốc Trần Thanh Nghiêm, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Hải quân dự và chỉ đạo. Tham dự có Chuẩn Đô đốc Đoàn Văn Chiều, Chủ nhiệm Chính trị Hải quân; thủ trưởng Bộ Tham mưu, Cục Kỹ thuật, Cục Hậu cần, các phòng chức năng Quân chủng Hải quân; các đồng chí trong Đảng ủy, thủ trưởng Bộ Tư lệnh, lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan đơn vị của Vùng 4.
vung-4-hai-quan-to-chuc-hoi-nghi-quan-chinh-nam-2022-01-1670834900.jpg
Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đình Hùng chủ trì hội nghị

Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đình Hùng, Tư lệnh Vùng 4 chủ trì hội nghị; Chuẩn Đô đốc Ngô Văn Thuân, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 4 quán triệt nghị quyết của Đảng ủy Vùng về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2023.

Trong năm 2022, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng đã đoàn kết, bám sát tình hình nhiệm vụ, đề cao trách nhiệm, lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành toàn diện các mặt công tác, nhiều vụ hoàn thành xuất sắc. Vùng đã chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu, xử lý đúng đối sách, bảo vệ vững chắc chủ quyền vùng biển, đảo được phân công; bảo đảm an ninh, an toàn Căn cứ Cam Ranh.

vung-4-hai-quan-to-chuc-hoi-nghi-quan-chinh-nam-2022-03-1670834900.jpg
Các đại biểu tham dự hội nghị

Kết quả, các đơn vị trong toàn Vùng hoàn thành 100% nội dung, chương trình, kế hoạch huấn luyện năm 2022 đạt kết quả cao; tham gia các hội thi, hội thao các cấp, nhiều nội dung đạt giải, được thủ trưởng các cấp đánh giá cao. Công tác xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật, bảo đảm an toàn có nhiều chuyển biến tiến bộ, không để xảy ra vụ việc vi phạm kỷ luật nghiêm trọng. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy Đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên được nâng lên. Công tác hậu cần, kỹ thuật được triển khai đồng bộ, kịp thời bảo đảm tốt cho các nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất.

vung-4-hai-quan-to-chuc-hoi-nghi-quan-chinh-nam-2022-02-1670834900.jpg
Chuẩn Đô đốc Trần Thanh Nghiêm phát biểu chỉ đạo  hội nghị

Vùng đã tham gia và thực hiện tốt nhiệm vụ đối ngoại quốc phòng; làm tốt công tác cứu hộ, cứu nạn, hỗ trợ, giúp đỡ ngư dân vươn khơi bám biển. Trong năm, Vùng đã tổ chức 84 lần cứu hộ, cứu nạn; cấp cứu, điều trị hơn 63 ngư dân bị bệnh trên biển; sửa chữa, giúp đỡ 21 tàu cá với 154 ngư dân bị nạn trên biển; cung cấp lương thực, thực phẩm, thuốc điều trị cho ngư dân với tổng số tiền hơn 116 triệu đồng.

vung-4-hai-quan-to-chuc-hoi-nghi-quan-chinh-nam-2022-04-1670834901.jpg
Chuẩn Đô đốc Ngô Văn Thuân quán triệt nghị quyết của Đảng ủy Vùng về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2023

Năm 2023, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng 4 tập trung lãnh đạo quán triệt, thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; tăng cường đoàn kết, siết chặt kỷ cương, nỗ lực quyết tâm chính trị cao, triển khai lãnh đạo thực hiện toàn diện, có trọng tâm các mặt công tác; xây dựng Vùng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, VMTD “Mẫu mực tiêu biểu”, gắn với xây dựng đảng bộ trong sạch vững mạnh, bảo vệ vững chắc chủ quyền vùng biển, đảo được phân công, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định trên biển, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

vung-4-hai-quan-to-chuc-hoi-nghi-quan-chinh-nam-2022-05-1670834902.jpg
Chuẩn Đô đốc Trần Thanh Nghiêm trao Bằng khen của Thủ tướng chính phủ và Bằng khen của Bộ quốc phòng cho các tập thể và cá nhân

Phát biểu chỉ đạo, Chuẩn Đô đốc Trần Thanh Nghiêm biểu dương thành tích mà Vùng 4 đã đạt được trong thời gian qua và yêu cầu lãnh đạo chỉ huy các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng khẩn trương khắc phục những mặt còn hạn chế; duy trì nghiêm công tác huấn luyện, SSCĐ; đột phá và làm dứt điểm vào những vấn đề khó; huấn luyện làm chủ VKTBKT, tăng cường huấn luyện đêm, huấn luyện trong các điều kiện chế áp điện tử mạnh. Trong bất luận, hoàn cảnh nào Vùng 4 cũng không lơ là, mất cảnh giác, không để tổ quốc bị bất ngờ trên hướng biển

vung-4-hai-quan-to-chuc-hoi-nghi-quan-chinh-nam-2022-06-1670834901.jpg
Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng 4 trao Danh hiệu Đơn vị quyết thắng và Chiến sĩ thi đua cơ sở cho các tập thể và cá nhân

Tư lệnh Hải quân cũng lưu ý lãnh đạo, chỉ huy các cấp của Vùng 4 cần tiếp tục xây dựng mối đoàn kết, thống nhất trong cấp ủy, chỉ huy; gương mẫu, trách nhiệm, thực hiện tốt nguyết tắc trong lãnh đạo, chỉ huy; quản lý chặt chẽ, thực hiện đúng quy định trong quản lý xăng dầu, tài chính; thực hiện tốt việc phủ xanh bán đảo Cam Ranh và các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa.

Dịp này, Vùng 4 Hải quân cũng đã tổng kết phong trào thi đua quyết thắng năm 2022, phát động phong trào thi đua quyết thắng năm 2023 và trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong năm.

Kết quả thực hiện phong trào thi đua quyết thắng năm 2022, Vùng 4 Hải quân có 1 cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Vùng được Bộ quốc phòng tặng cờ thi đua, 6 tập thể và 18 cá nhân được tặng Bằng khen của Bộ Quốc phòng, 5 đơn vị của Vùng được tặng thưởng cờ thi đua của Quân chủng Hải quân, 88 tập thể được tặng Danh hiệu Đơn vị quyết thắng, 522 cá nhân được tặng thưởng Danh hiệu Chiến sĩ thi đua, 4 tập thể và 11 cá nhân đạt Danh hiệu Tiêu biểu xuất sắc nhất Quân chủng.
Đức Thu