‘Vũ khí bí mật’ đưa Từ Hi Thái hậu lên đỉnh cao quyền lực

Từ Hi Thái hậu (1833 - 1908) là một trong những người phụ nữ quyền lực nhất của nhà Thanh cũng như trong lịch sử phong kiến Trung Quốc. Bà là sủng phi của Thanh Văn Tông Hàm Phong Đế và là mẹ đẻ của vua Đồng Trị. Suốt 47 năm sau khi vua Hàm Phong băng hà, bà là người nắm thực quyền trong triều đại của các hoàng đế: Đồng Trị, Quang Tự.

Chỉ trong vòng 5 năm kể từ lúc nhập cung, Từ Hi Thái hậu đã có sự thăng tiến rất nhanh. Ngoài nhan sắc xinh đẹp, thông minh, khéo léo, bà khiến vua Hàm Phong si mê là vì có một ‘vũ khí’ đặc biệt, đó chính là đôi chân.

Theo một cuốn dã sử, Từ Hi Thái hậu có một đôi chân rất to, to hơn nhiều so với những phi tần trong hậu cung. Sở dĩ, bà có một đôi bàn chân rất to là vì đã không thực hiện tập tục bó chân để có ‘gót sen ba tấc’ ngay từ lúc nhỏ.

Trái với nhiều đàn ông thích phụ nữ có ‘gót sen ba tấc’, vua Hàm Phong mê đắm những phụ nữ có đôi chân khỏe mạnh, phát triển bình thường. Nhờ đó, Từ Hi Thái hậu trở thành sủng phi, sinh được hoàng tử nên càng có địa vị cao trong cung.

@nhanlucnhantai 'Vũ khí bí mật' đưa Từ Hi Thái Hậu lên đỉnh cao quyền lực #nlntv #tuhithaihau #dinhcaoquyenluc #quyenlucTuHiThaiHau #lichsuphongkientrungquoc ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Ban Media