Vietnam Amazing Cup – ngày hội đích thực của tín đồ cà phê

Sự kiện “Quảng bá và kết nối cà phê đặc sản Việt Nam - Vietnam Amazing Cup” tạo cơ hội để công chúng được trực tiếp tiếp cận, giới thiệu và trải nghiệm về cà phê đặc sản, chất lượng cao của Việt Nam.

Sáng 1/7, Hiệp hội cà phê Buôn Ma Thuột phối hợp cùng Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội (HTC) tổ chức sự kiện “Quảng bá và kết nối Cà phê Đặc sản Việt Nam - Vietnam Amazing Cup”.

Phát biểu tại sự kiện, ông Trịnh Đức Minh - Chủ tịch Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột – cho biết: Sự kiện được diễn ra sau thành công của cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam (Vietnam Amazing Cup) do Hiệp hội cà phê Buôn Ma Thuột tổ chức, nhằm phát hiện và tôn vinh những lô cà phê đặc sản.

vietnam-amazing-cup-ngay-hoi-dich-thuc-cua-tin-do-ca-phe-03-1688224735.jpg
Ông Trịnh Đức Minh, Chủ tịch Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột, phát biểu tại sự kiện

Qua đó, tạo cơ hội kết nối nhà sản xuất với nhà rang xay, người tiêu dùng, góp phần tạo thị trường minh bạch, khai thác giá trị gia tăng trong toàn chuỗi từ trang trại đến tách cà phê, tạo động lực cho các tác nhân trong chuỗi quan tâm nhiều hơn đến chất lượng, xây dựng vị thế mới về chất lượng cho cà phê Việt Nam.

Giai đoạn 2019 đến 2023, qua 5 lần tổ chức, đã có hàng trăm đơn vị tham gia “Cuộc thi cà phê đặc sản Việt Nam – Vietnam Amazing Cup” với hàng trăm lô hàng cà phê đạt tiêu chuẩn đặc sản, hàng chục sự kiện giới thiệu, quảng bá, giao lưu, kết nối được tổ chức ở các thị trường lớn trong nước, cũng như tham gia các sự kiện quảng bá cà phê đặc sản trên thế giới (Mỹ, Ý, Nhật, Hàn).

vietnam-amazing-cup-ngay-hoi-dich-thuc-cua-tin-do-ca-phe-02-1688223999.jpg
Toàn cảnh sự kiện Vietnam Amazing Cup sáng 1/7 tại HTC

Năm nay, cuộc thi có sự góp mặt của 47 đơn vị tham gia đến từ 7 tỉnh trồng cà phê trên cả nước với 84 mẫu/lô hàng dự thi, tổng sản lượng dự thi 183 tấn, trong đó Robusta 120,8 tấn và Arabica 61,9 tấn.

Qua 2 vòng đánh giá chất lượng thử nếm (sơ kết và chung kết), cuộc thi có 71/84 mẫu đạt đặc sản (84,5%) với tổng sản lượng 150,2 tấn. Trong đó, Robusta 48 mẫu (82,8%) với sản lượng Robusta đạt đặc sản 104,9 tấn, Arabica 23 mẫu (88,5%) với sản lượng Arabica đạt đặc sản 45,3 tấn.

vietnam-amazing-cup-ngay-hoi-dich-thuc-cua-tin-do-ca-phe-04-1688224933.JPG
Một gian hàng được bài trí đẹp mắt tại sự kiện

Đại diện Ban Tổ chức nhấn mạnh, các sản phẩm cà phê được mang đến buổi lễ quảng bá đều đạt chất lượng cao, có sự thẩm định kỹ càng từ các chuyên gia, giới chuyên môn am hiểu cà phê Việt, và đã được chấm điểm, xếp hạng sau cuộc thi. Mỗi sản phẩm lại mang hương vị đặc trưng riêng của từng vùng, giúp du khách đến trải nghiệm có nhiều sự lựa chọn.

Cũng theo Ban Tổ chức, các sản phẩm cà phê được mang đến buổi lễ quảng bá đều đạt chất lượng cao, có sự thẩm định kỹ càng từ các chuyên gia, giới chuyên môn am hiểu cà phê Việt, và đã được chấm điểm, xếp hạng sau cuộc thi. Mỗi sản phẩm lại mang hương vị đặc trưng riêng của từng vùng, giúp du khách đến trải nghiệm có nhiều sự lựa chọn.

vietnam-amazing-cup-ngay-hoi-dich-thuc-cua-tin-do-ca-phe-01-1688224081.jpg
Khách hàng trực tiếp trải nghiệm hương vị cà phê đặc sản tại sự kiện

Sự kiện Vietnam Amazing Cup có sự đồng hành của Công ty cổ phần Coffee & Tea Việt Nam; Trường cao đẳng du lịch Hà Nội; Công ty Simexco Đắk Lắk; Đơn vị đạt top 10 (7 đơn vị): HTX Hoa Linh Coffee; Công ty du lịch Pró (Pró Farm); Phan Em Coffee; Bana’a Coffee; Công ty Trà cà phê Ant Bee, công ty cổ phần Bến Sạn Tây, Công ty cổ phần Coffeecherry.

Tại sự kiện, sẽ có hoạt động trưng bày và trải nghiệm cà phê đặc sản Việt Nam bằng các phương pháp pha chế khác nhau Espresso, Phin, V60,… ; Cupping top 10 (Arabica và Robusta) cuộc thi VietNam Amazing Cup 2023; Talkshow “Chia sẻ và kết nối cộng đồng cà phê đặc sản Việt Nam”.

Theo kế hoạch, ngày 2/7, sự kiện sẽ tiếp tục được tổ chức tại tòa nhà Kim khí Thăng Long, số 1 Lương Yên, Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Huyền Trang