Tuyển thực tập sinh ngành kỹ thuật, hộ lý làm việc tại Nhật Bản

Huyền Văn
Nhiều cơ hội việc làm, thực tập cho lao động tại Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc) với mức lương và chế độ đãi ngộ hấp dẫn đang được Trung tâm lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) triển khai.

Sau khi tình hình dịch bệnh và các biện pháp kiểm soát, phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam và các quốc gia tiếp nhận lao động, thực tập được kiểm soát, Trung tâm Lao động ngoài nước đã chủ động trao đổi với các đối tác tiếp nhận lao động thúc đẩy kế hoạch tuyển chọn, phái cử người lao động đi làm việc, thực tập tại nước ngoài, đáp ứng nhu cầu của người lao động và chủ sử dụng lao động.

Trung tâm đang tiếp nhận người lao động đi làm việc, thực tập tại Nhật Bản, Đài Loan với đãi ngộ hấp dẫn, được đài thọ toàn bộ hoặc một phần chi phí trước khi xuất cảnh.

nlntv-thuc-tap-sinh-1652861001449-1652918763.jpeg
Nhu cầu tuyển hộ lý rất cao ở Nhật Bản (Ảnh minh họa).

Thực tập sinh ngành hộ lý tại Nhật Bản

Điều kiện với ứng viên: Nam, nữ trong độ tuổi từ 20 đến dưới 35 tuổi, sinh viên đã hoàn thành chương trình học từ 1 năm trở lên hoặc đã tốt nghiệp chuyên ngành điều dưỡng hệ trung cấp, cao đẳng hoặc đại học; chế độ đãi ngộ tốt như: Miễn phí toàn bộ chi phí khóa đào tạo tiếng Nhật từ 8-11 tháng tại Việt Nam, chi phí khám sức khỏe, lệ phí thi chứng chỉ N4 tiếng Nhật, lệ phí xin cấp visa và tiền vé máy bay.

Trong thời gian thực tập tại Nhật Bản, thực tập sinh sẽ nhận được mức lương cao, hấp dẫn lên đến 36 triệu đồng/tháng, được nhận trợ cấp đào tạo 1 tháng sau khi nhập cảnh là 60.000 Yên; được bố trí chỗ ở tại ký túc xá của Hiệp hội, tham gia đầy đủ các loại hình bảo hiểm cho thực tập sinh nước ngoài.

Trung tâm Lao động ngoài nước là cơ quan thuộc Bộ LĐ-TB&XH được giao nhiệm vụ tuyển chọn, phái cử người lao động đi làm việc, thực tập kỹ thuật tại nước ngoài theo hình thức phi lợi nhuận tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Cộng hòa liên bang Đức, Đài Loan (Trung Quốc).

Trung tâm Lao động ngoài nước là cơ quan thuộc Bộ LĐ-TB&XH được giao nhiệm vụ tuyển chọn, phái cử người lao động đi làm việc, thực tập kỹ thuật tại nước ngoài theo hình thức phi lợi nhuận tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Cộng hòa liên bang Đức, Đài Loan (Trung Quốc).

Tuyển lao động làm việc tại Đài Loan (Trung Quốc)

Trung tâm tuyển chọn 80 lao động đi làm việc tại Đài Loan cho Công ty HHCP xí nghiệp Tất Thành. Đối tượng là nam, nữ trong độ tuổi từ 20-25 tuổi, tốt nghiệp từ phổ thông cơ sở trở lên. Sau khi nhập cảnh Đài Loan, người lao động được hưởng mức lương cơ bản 25.200 Tệ, tiền lương làm thêm giờ (45 giờ/tháng), nhà máy cung cấp chỗ ở và 3 bữa ăn/ngày.

Người lao động nộp chi phí phái cử gồm: Chi phí dịch vụ sự nghiệp công: 11.150.000 đồng; học phí khóa đào tạo tiếng Hoa: 2.650.000 đồng, lệ phí xin cấp visa, vé máy bay. Các khoản chi phí phái cử này sẽ được Công ty Tất thành đài thọ, chi trả cho người lao động sau khi nhập cảnh Đài Loan.

Thực tập sinh đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản theo Chương trình IM Japan

Đối tượng tuyển chọn của chương trình là nam nữ độ tuổi từ 20-30 tuổi. Người lao động được đài thọ tiền học phí, tiền ký túc xá trong thời gian tham gia khóa đào tạo chính thức 4 tháng trước phái cử, tiền vé máy bay.

Sau khi hoàn thành chương trình thực tập, về nước đúng thời hạn sẽ được Tổ chức IM Japan hỗ trợ: 600.000 Yên đối với thực tập sinh hoàn thành 3 năm thực tập, 1.000.000 Yên đối với thực tập sinh hoàn thành 5 năm thực tập (tương đương từ 120 triệu đồng đến 200 triệu đồng) để khởi nghiệp.

Ngoài ra, thực tập sinh còn được nhận khoản tiền bảo hiểm hưu trí (khoảng 80 triệu đồng sau 3 năm thực tập). Tại Nhật Bản, người lao động được nhận mức lương 18-20 triệu đồng.

Người lao động chỉ phải nộp chi phí: Quỹ hỗ trợ việc làm ngoài nước, học phí khóa đào tạo chính thức trước phái cử (với những lao động xuất cảnh sang Nhật Bản tham gia thực tập kỹ thuật được nhận lại khoản tiền này), ôn tập trước xuất cảnh và giáo dục định hướng, không phải nộp thêm bất cứ chi phí nào khác.