Tuyển sinh lớp 10 TP Hồ Chí Minh: Các bước đăng ký nguyện vọng trên ứng dụng điện thoại

Huyền Văn
Ngày 6/4, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh đã có hướng dẫn phụ huynh và học sinh đăng ký nguyện vọng tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023 - 2024 theo hình thức trực tuyến.

Ông Võ Thiện Cang, Trưởng phòng Khảo thí Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết, phụ huynh học sinh có thể đăng ký nguyện vọng tuyển sinh lớp 10 bằng ứng dụng (App) trên điện thoại thông minh.

nlntv-lop10ngay060423-1680824013.jpg
Các bước thực hiện đăng ký nguyện vọng tuyển sinh vào lớp 10. Ảnh: Phòng Khảo thí Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh.

Bước 1: Cha mẹ học sinh vào kho ứng dụng trên điện thoại di động thông minh (CH Play trên hệ điều hành Android hoặc App Store đối với Iphone hoặc Ipad).

Bước 2: Mở CH Play hoặc App Store, nhập nội dung tìm kiếm là TS10, bấm vào cài đặt, sau khi cài xong có biểu tượng ngoài màn hình điện thoại.

Ông Võ Thiện Cang cho biết, sau khi cài App xong, từ ngày 15/4, phụ huynh và học sinh sẽ chờ thông tin hướng dẫn từ trường THCS đang học để cung cấp tài khoản đăng ký nguyện vọng. Nếu trường hợp phụ huynh và học sinh không sử dụng được công nghệ hoặc còn lúng túng, khó khăn trong việc đăng ký trực tuyến sẽ được nhà trường mà học sinh đang học hỗ trợ.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh, học sinh được đăng ký 3 nguyện vọng ưu tiên 1, 2, 3 để thi tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập (trừ Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa và Trường phổ thông Năng khiếu thuộc Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh).

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng lưu ý học sinh lựa chọn đăng ký nguyện vọng gần nơi cư trú, tránh trường hợp trúng tuyển nhưng không nộp hồ sơ; học sinh không được thay đổi nguyện vọng sau thời gian cho phép điều chỉnh nguyện vọng và sau khi có kết quả trúng tuyển.

Căn cứ vào chỉ tiêu tuyển sinh từng trường, căn cứ vào số lượng thí sinh đăng ký các nguyện vọng và điểm xét tuyển, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ xét duyệt và công bố điểm chuẩn của từng trường theo nguyên tắc điểm chuẩn nguyện vọng 2 không thấp hơn điểm chuẩn nguyện vọng 1; điểm chuẩn nguyện vọng 3 không thấp hơn điểm chuẩn nguyện vọng 2. Việc trúng tuyển của học sinh sẽ căn cứ vào 3 nguyện vọng mà học sinh đã đăng ký theo thứ tự ưu tiên, từ nguyện vọng 1 đến nguyện vọng 2 và nguyện vọng 3.

Học sinh không trúng tuyển cả 3 nguyện vọng có thể đăng ký xét tuyển lớp 10 tại các Trung tâm Giáo dục thường xuyên, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên, các trường tư thục hoặc tham gia các loại hình giáo dục, đào tạo khác.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay tại TP Hồ Chí Minh sẽ diễn trong hai ngày 6 - 7/6.