Từng phải vay nợ, thủ khoa Y ‘rẽ hướng’ thành chuyên gia sắc đẹp

Gần đây, cô nàng JiWon (Sn 1998, tên thật là Đỗ Đài Sen) gây chú ý khi từ bỏ ngành Y nhiều người mơ ước ở Việt Nam để sang Hàn Quốc học ngành làm đẹp. Do biến cố gia đình và đi du học theo diện tự túc, nên Jiwon phải gánh toàn bộ chi phí, thậm chí phải vay mượn cả người thân để có thể theo đuổi đam mê của mình.

Từng là thủ khoa đầu vào của Trường Đại học Y dược, Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2016, JiWon đã học lên chuyên ngành tại trường Đại học Seokyeong với song ngành Beauty Therapy (trị liệu thẩm mỹ da) và Make-up.

Thời điểm đầu mới sang Hàn Quốc, JiWon đã phải “lao đầu” vào việc học và làm thêm với hơn 12 tiếng mỗi ngày. Vì vốn ngoại ngữ còn hạn chế, JiWon chỉ có thể bắt đầu mọi thứ tại nơi “đất khách” với công việc rửa bát, phục vụ tại nhiều nhà hàng để vừa trang trải học phí. Đầu năm nay, nữ sinh này đã xuất sắc hoàn thành chương trình học với hàng loạt thành tích, giải thưởng liên quan, đặc biệt chính là chứng chỉ song ngành mà cô đã cất công theo học trong suốt 4 năm qua.

Bên cạnh đó, cô nàng cũng cho biết bản thân dự định sẽ phát triển tại Hàn Quốc trong vài năm tới, sau đó sẽ trở về Việt Nam để sinh sống và làm việc.

@nhanlucnhantai Từng phải vay nợ, thủ khoa Y ‘rẽ hướng’ thành chuyên gia sắc đẹp #nlntv #thukhoaY #hocy ##chuyengiasacdep #DoDaiSen #daihocYduoc ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Ban Media