Từ cô bé nghèo Đắk Lắk, đến nữ CEO quyên góp 1 triệu USD cho UNICEF Việt Nam

Vừa qua, thông tin nữ doanh nhân kiêm beauty blogger Hannah Olala quyên góp 1 triệu USD (khoảng 25,3 tỷ đồng) cho UNICEF Việt Nam khiến khắp cõi mạng xôn xao. Cô được biết đến là một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực mỹ phẩm và làm đẹp trong nước, cô còn có công ty riêng về thẩm mỹ và làm đẹp.

Hannah Olala tên thật là Hannah Nguyễn, sinh năm 1984 trong một gia đình làm nông tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Gia đình có đến 10 người con nên tuổi thơ các anh chị em Hannah trải qua nhiều khó khăn.

Năm 10 tuổi, gia đình cô định cư tại Mỹ, bố mẹ cô làm việc không ngừng nghỉ để tất cả các con có cơ hội học đại học. Không phụ sự kỳ vọng của bố mẹ, anh trai Hannah tốt nghiệp tiến sĩ và đang là giáo sư dạy ở một trường đại học top đầu tại Mỹ. Hannah cũng tốt nghiệp loại xuất sắc ngành kinh tế tại đại học City University of New York.

Từ khi còn nhỏ, cô đã có niềm đam mê và tình yêu với việc làm đẹp. Trong thời gian đi học, cô làm thêm tại các beauty-salon để kiếm tiền trang trải học phí và tích lũy kinh nghiệm.

Năm 2011, Hannah trở về Việt Nam cùng chồng và tiếp tục theo đuổi sự nghiệp làm đẹp tại quê hương. Năm sinh nhật 40 tuổi, Hannah đã quyên góp 1 triệu USD cho UNICEF Việt Nam để giúp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở Việt Nam giống như cô trong quá khứ. Tuy nhiên bên cạnh những lời khen ngợi, cô cũng bị một số người cho rằng đang làm màu, phông bạt.

@nhanlucnhantai Từ cô bé nghèo Đắk Lắk, đến nữ CEO quyên góp 1 triệu USD cho UNICEF Việt Nam #nlntv #cobengheo #daklak47 #Ceo #HannahNguyen #nudoanhnhan ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Ban Media