Cô bé tự kỷ có IQ cao hơn Einstein, 11 tuổi học xong thạc sĩ, ước mơ vào NASA

Cô bé mắc chứng tự kỷ Adhara Pérez Sánchez có chỉ số IQ cao hơn Albert Einstein đã hoàn thành bằng Thạc sĩ ở tuổi 11. Năm 2019, năm 8 tuổi, Adhara nằm trong danh sách 100 người phụ nữ quyền lực nhất Mexico do tạp chí Forbes Mexico bình chọn.

Adhara sinh năm 2011 trong một gia đình bình thường ở khu dân cư thu nhập thấp tại thủ đô Mexico City. Năm 3 tuổi, Adhara được chẩn đoán mắc chứng khuyết tật phát triển sau khi khả năng nói của cô bé bị suy giảm đáng kể.

Đến tuổi đi học, mẹ của Adhara, Nallely Sanchez, tiết lộ con gái đã phải chuyển trường 3 lần và phải vượt qua rất nhiều khắc nghiệt trong cuộc sống học đường. Adhara thường xuyên bị bắt nạt và chế giễu là ‘kẻ kỳ quái’, ‘đồ lập dị’.

Bất chấp khó khăn, Adhara hoàn thành chương trình tiểu học năm 5 tuổi, chương trình cấp hai năm 6 tuổi và kết thúc chương trình cấp ba năm 8 tuổi.

Theo lời khuyên của bác sĩ, gia đình đã gửi Adhara đến trung tâm phát triển tài năng giành cho học sinh đặc biệt. Năm 11 tuổi, sau khi làm bài kiểm tra IQ tại trường, Adhara đã đạt được 162 điểm, cao hơn cả chỉ số của Albert Einstein và Stephen Hawking.

@nhanlucnhantai Cô bé tự kỷ có IQ cao hơn Einstein, 11 tuổi học xong thạc sĩ, ước mơ vào NASA #nlntv #IQcao #tuky #Adhara #IQ162 #nhantaithegioi #mexico ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Ban Media