Cậu bé 12 tuổi được tuyển thẳng vào đại học khiến cả nước ngỡ ngàng

Yahya Abdel Nasser Muhammad Elnajaar, 12 tuổi, học sinh lớp 6 tại một trường tiểu học ở tỉnh Damietta, Ai Cập được tuyển thẳng vào Viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới Zewaii (ZC). Cậu bé sẽ bắt đầu sự nghiệp đại học vào kỳ 2 năm học 2023-2024.

Yahya là sinh viên trẻ nhất đỗ vào trường sau khi ‘đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn kỳ thi, bất chấp tuổi tác và trình độ học vấn’.

Để đỗ đại học ở tuổi 12, Yahya phải trải qua các bài kiểm tra môn Toán, Lý, Hóa, Sinh, Anh và cuộc phỏng vấn đánh giá tính cách. Kiến thức của kỳ thi tuyển sinh tương đương với cuối cấp trung học.

Trước khi đỗ vào ZC, Yahya đã tham gia khoá học tại Trung tâm Sáng tạo Khoa học thuộc Đại học Damietta và nhận được Chứng chỉ lắng nghe. Ngoài ra, Yahya cũng vượt qua các bài kiểm tra: Kỹ năng tư duy khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán (STEM).

Các nghiên cứu của Yahya sẽ được chính phủ Ai Cập tài trợ thông qua Quỹ học bổng Đổi mới (ISF) của Bộ giáo dục đại học dành cho sinh viên, nghiên cứu sinh và nhà nghiên cứu tiêu biểu.

Hiện, Yahya không gặp vấn đề trong học tập và tương tác với bạn bè hơn tuổi ở lớp đại học.

@nhanlucnhantai Cậu bé 12 tuổi được tuyển thẳng vào đại học khiến cả nước ngỡ ngàng #nlntv #tuyenthangdaihoc #thandong #aicap ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Ban Media