Giấc mơ của cậu bé xa xứ: Người Việt đầu tiên tranh cử chức cảnh sát trưởng tại Mỹ

Anh Đinh Quang Dũng (tên tiếng Anh: Mr Don, SN 1975) hiện đang làm cảnh sát tại thành phố Houston, Texas, Mỹ. Anh rời Việt Nam vào năm 1990, cùng gia đình sang Mỹ theo diện đoàn tụ.

Sau khi nhập học năm lớp 9 tại một trường trung học ở Mỹ, anh gây ấn tượng tốt với các bạn trong lớp bởi khả năng học toán thiên bẩm. Nhưng vì giao tiếp chưa thạo, đi đâu anh cũng mang theo cuốn từ điển để tra từ vựng.

Anh dần khẳng định được năng lực của bản thân khi tốt nghiệp xuất sắc THPT, đậu Đại học cảnh sát tại Mỹ. Sau 2 năm, Dũng tiếp tục học trong trường huấn luyện cảnh sát 6 tháng. Tới khi tốt nghiệp cũng là lúc anh tròn 21.

Khi hoàn thành khóa huấn luyện 3 tháng, anh tiếp tục thử việc trong 2 tuần để kiểm tra khả năng làm việc độc lập.

Trong lớp huấn luyện, chỉ có một mình Dũng là gốc châu Á. Anh phải vượt nhiều cửa ải khó nhằn. Có những hôm nắng nóng, 12 giờ trưa anh phải ra sân chạy bộ.

Ở Mỹ vẫn có sự kỳ thị người châu Á, nhưng đó cũng là động lực để anh chứng minh cho họ thấy sự thông minh, tài năng của người Việt.

Với 27 năm kinh nghiệm làm Cảnh sát, Dũng mong muốn nếu được đảm nhận vị trí Cảnh sát trưởng sẽ hỗ trợ và phục vụ nhiều hơn cho cộng đồng người Việt tại Mỹ.

@nhanlucnhantai Giấc mơ của cậu bé xa xứ người Việt đầu tiên tranh cử chức CS trưởng tại Mỹ #nlntv #nguoiviet #nguoivietomy #canhsattruong #giacmoxaxu ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV