Cậu bé 8 tuổi chinh phục hơn 200 ngọn núi chỉ trong 4 năm

Tổng độ cao của những ngọn núi Charlie Batham - cậu bé 8 tuổi đến từ thành phố Wakefield, hạt West Yorkshire, Vương quốc Anh từng đặt chân qua tương đương với độ cao của đỉnh Everest.

Tính đến thời điểm hiện tại, Charlie đã chinh phục hơn 200 đỉnh núi khác nhau, với tổng độ cao lên đến hơn 70.792 mét chỉ trong vòng 4 năm kể từ chuyến leo núi đầu tiên.

Charlie chưa bao giờ đòi về nhà giữa chừng trong một chuyến đi bộ đường dài hoặc leo núi. Cả gia đình chỉ mới rút ngắn chuyến đi 3 lần do nguyên nhân thời tiết xấu.

Một trong những thử thách khó khăn nhất mà Charlie từng phải đối mặt là leo lên đỉnh núi cao nhất Vương quốc Anh, Ben Nevis, cao hơn 1.345 mét so với mực nước biển bờ Tây Scotland.

Paul - bố của Charle đã từng liên lạc với hội đồng Kỷ lục Guinness Thế giới khi cậu lần đầu tiên đạt được độ cao tương đương đỉnh Everest. Tuy nhiên, thành tích của cậu đã không được công nhận vì quy định “cá nhân dưới 16 tuổi không được phép nắm giữ các kỷ lục không phù hợp với trẻ vị thành niên”.

@nhanlucnhantai Cậu bé 8 tuổi chinh phục hơn 200 ngọn núi chỉ trong 4 năm #khampha #khamphathegioi #leonui #caube #chinhphuc #chinhphucthuthach #nlntv ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV