Trúng tuyển thạc sĩ Harvard nhờ bài luận về trẻ em H'mong

Mới đây, Nguyễn Đỗ Thu Phương, sinh năm 2001 trúng tuyển ngành Phân phối Y tế toàn cầu (Trường đại học Y Harvard).

Phương sinh ra ở thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng). Thời điểm năm 2 đại học, Phương trải qua nhiều biến cố tâm lý do áp lực học hành. Em học cùng lúc 2 trường đại học Ngoại thương và Vinuni. Áp lực học cả hai trường khiến Phương mệt mỏi khiến điểm số giảm sút.

Tình cờ Phương được tham gia 1 chuyến đi tình nguyện làm giáo viên dạy tiếng Anh ở Sapa cho trẻ em người H’mong. Khi đến đó, Phương cảm thấy thân thuộc như đang ở quê nhà.

Hơn 2 tháng cùng ăn ở và dạy học cho các bạn nhỏ vùng cao thiếu thốn đủ bề khiến Phương muốn làm một điều gì đó để góp sức thay đổi cuộc sống cho người dân ở vùng cao Việt Nam.

Sau chuyến đi, Phương nộp đơn vào ngành Phân phối y tế toàn cầu hệ thạc sĩ – Trường Y Harvard. Phương cho rằng, ngành phân phối y tế toàn cầu có rất nhiều hướng đi có thể thực hiện được tại Việt Nam. Học xong, em có thể làm một nghiên cứu viên, hoặc tham gia vào các tổ chức y tế để triển khai các chương trình và hoạt động liên quan tới những vấn đề y tế vẫn đang tồn tại trong cộng đồng.

@nhanlucnhantai Trúng tuyển Thạc sĩ Harvard nhờ bài luận về trẻ em H'mong #nlntv #nhantai #thacsiHarvard #daihocHarvard #duhocsinh #duhocsinhMy #hocbongduhoc #hocbongduhocMy ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Ban Media