Nữ sinh trường làng làm giảng viên, giành học bổng thạc sĩ ở Anh

Từ nữ sinh học trường làng đến á khoa đầu vào khoa tiếng Anh, thủ khoa đầu ra Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Hoàng Thị Cẩm Tú được giữ lại làm giảng viên của trường. Trước đó, Tú đã nhận được học bổng du học thạc sĩ của trường đại học top đầu nước Anh ngay từ năm 4 đại học.

Cẩm Tú sinh năm 2000 trong gia đình làm nông ở Hà Tĩnh. Nhà có 4 anh em, nhưng bố mẹ cô chưa bao giờ tiếc tiền đầu tư giáo dục cho các con.

Vì thế, suốt 12 năm học ‘trường làng’, địa phương ít có trung tâm ngoại ngữ, nhưng Tú vẫn giành nhiều giải thưởng lớn về tiếng Anh. Cô tự cải thiện kỹ năng nghe nói của mình qua việc nghe nhạc tiếng Anh và lặp lại.

Thời sinh viên, Tú làm rất nhiều việc một lúc như dạy thêm gia sư, làm trợ giảng, biên tập nội dung, đánh máy, chấm bài kiểm tra… để tích lũy kinh nghiệm và kiếm thêm thu nhập. Để cân bằng, cô thường lên kế hoạch trước cho một tuần làm việc.

Dù bận rộn, Tú vẫn tham gia nhiều hoạt động xã hội như chiến dịch Mùa hè xanh, hiến máu nhân đạo,...

Nhờ điểm GPA xuất sắc, thành tích từ nghiên cứu khoa học, các hoạt động xã hội, Tú nhận được học bổng du học thạc sĩ của Đại học Huddersfield, Anh ngay từ năm 4 đại học.

@nhanlucnhantai Nữ sinh trường làng làm giảng viên, giành học bổng thạc sĩ ở Anh #nlntv #nusinhtruonglang #hocbongduhoc #hocbongAnh ♬ nhạc nền - Nhân Lực Nhân tài Việt
Nhóm PV/NLNTV