Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Móng Cái đón gần 168.000 lượt khách du lịch

Đinh Thảo
Chi trong 5 ngày của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, TP. Móng Cái đã đón gần 168.000 lượt khách du lịch, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sáng ngày 2/5, PV Tạp chí điện tử Nhân Lực Nhân Tài Việt đã có cuộc trao đổi nhanh với bà Phạm Thị Oanh, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin TP Móng Cái (Quảng Ninh).

mc-1-1714634884.jpg
Số lượng du khách đến TP Móng Cái du lịch tăng mạnh trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5. (Ảnh: Phòng Văn hóa - Thông tin TP Móng Cái)

Theo bà Phạm Thị Oanh cho biết: “Trong 5 ngày của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, TP Móng Cái đã đón gần 168.000 lượt khách du lịch, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Thành phố đã và đang tập trung đầu tư nguồn lực cho phát triển du lịch. Trong đó xác định, lựa chọn những nhiệm vụ trọng tâm, phù hợp để thúc đẩy hoạt động du lịch; tăng cường công tác quản lý môi trường kinh doanh du lịch, duy trì hoạt động của đường dây nóng du lịch và nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước trên địa bàn; quan tâm công tác quy hoạch, thu hút và đầu tư tạo ra sản phẩm du lịch đa dạng, chất lượng cao, độc đáo, mang giá trị riêng có về văn hóa, miền đất, con người Móng Cái. Đồng thời, đẩy mạnh tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch mở rộng, tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá, lan tỏa du lịch Móng Cái nhằm phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế, tài nguyên du lịch của thành phố, nhất là sản phẩm du lịch biên giới gắn với Cửa khẩu quốc tế Móng Cái..."

Bên cạnh đó, địa phương cũng đẩy mạnh tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch mở rộng, tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá, lan tỏa du lịch Móng Cái.

mc-2-1714634884.jpg
TP Móng Cái tổ chức nhiều chương trình để thu hút khách du lịch. (Ảnh: Phòng Văn hóa - Thông tin TP Móng Cái)
mc-3-1714634884.jpg
mc-4-1714634884.jpg
TP Móng Cái tổ chức nhiều chương trình để thu hút khách du lịch. (Ảnh: Phòng Văn hóa - Thông tin TP Móng Cái)

Thông điệp của TP Móng Cái: “TP Móng Cái cửa ngõ mở ra thế giới” cũng đã nói lên sự quyết tâm của chính quyền và nhân dân là quảng bá hình ảnh, tuyên truyền lan tỏa du lịch đến du khách trong và ngoài nước. TP Móng Cái cũng đã đầu tư, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch biển đảo, du lịch văn hóa lịch sử tâm linh, du lịch cộng đồng như: Phố đi bộ, phố ẩm thực, du lịch trải nghiệm Hải Sơn - Bắc Sơn, nghỉ dưỡng Trà Cổ - Bình Ngọc - Vĩnh Thực - Vĩnh Trung; đa dạng hoá các sản phẩm du lịch, đào tạo nâng cao năng lực trình độ chuyên môn, kỹ năng giao tiếp, ứng xử, phục vụ cho các nhân viên nhà hàng, khách sạn, điểm mua sắm, lữ hành.

nlntv-mongcai-1714637775.jpg
 
mc-5-1714634885.jpg
Du khách trải nghiệm mua sắm khi đến Móng Cái du lịch. (Ảnh: Phòng Văn hóa - Thông tin TP Móng Cái)

Mặc dù nhiều năm dịch bệnh làm ảnh hưởng rất nhiều đến phục hồi và phát triển kinh tế, đặc biệt là các ngành thế mạnh của thành phố là thương mại, du lịch dịch vụ, ẩm thực, văn hóa. nhưng với quyết tâm và nỗ lực của thành phố để du lịch phát triển bền vững, tương xứng với tiềm năng và tạo được thương hiệu riêng thì thành phố đã đầu tư và quản lý một cách chiến lược cả về cơ sở vật chất, dịch vụ và con người, yếu tố văn hoá của địa phương trong phát triển du lịch biển để tạo dấu ấn riêng và thu hút khách du lịch quay trở lại nhiều lần.

Hoàng Tùng