TP. Tam Kỳ hội thảo xây dựng khung chương trình phát triển giáo dục kỹ năng sống và thể thao học đường

Sáng ngày 8/5, tại Hội trường Thành ủy Tam Kỳ, UBND TP. Tam Kỳ tổ chức hội thảo xây dựng khung chương trình phát triển giáo dục kỹ năng và thể thao học đường trên địa bàn thành phố đến năm 2030. Phó chủ tịch UBND thành phố ông Nguyễn Minh Nam và lãnh đạo phòng GD&ĐT thành phố đồng chủ trì hội thảo.
z6581311752038-eb446a57dce38fd2e229b4605bf132b8-1746699198.jpg
Quang cảnh hội thảo. (Ảnh: Quang Khải)

Việc đẩy mạnh tổ chức hoạt động giáo dục kỹ năng sống (GDKNS), giáo dục thể chất (GDTC) cho học sinh các trường Mầm non, Mẫu giáo, Tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố. Mục đích nhằm góp phần triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Đẩy mạnh hoạt động GDKNS, GDTC cho học sinh theo định hướng phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực gắn với định hướng nghề nghiệp. Trang bị cho học sinh những kiến thức, giá trị, thái độ và kĩ năng phù hợp. Trên cơ sở đó hình thành cho học sinh những hành vi, thói quen lành mạnh, tích cực; loại bỏ những hành vi thói quen tiêu cực trong các mối quan hệ, các tình huống và hoạt động hàng ngày. Tạo cơ hội thuận lợi để học sinh thực hiện tốt các quyền, bổn phận của mình và phát triển hài hòa về thể chất, trí tuệ, tinh thần và đạo đức. Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với gia đình, bạn bè và mọi người, sống tích cực, chủ động, an toàn, hài hòa và lành mạnh. Có kĩ năng tránh xa các tệ nạn xã hội, các hành vi tiêu cực, bạo lực, tránh xa lối sống ích kỉ, thực dụng. Giúp giáo viên chủ động, tích cực trong việc tự bồi dưỡng KNS, thể chất cho bản thân và GDKNS, GDTC cho học sinh. Tăng cường sự phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội, tạo môi trường thuận lợi để GDKNS, GDTC cho học sinh.

z6581313207325-5d684a2dde746cad705c11c1a2a4818b-1746699245.jpg
Các đại biểu tham gia tại buổi hội thảo

Hội thảo nhằm đánh giá thực trạng, phân tích tình hình giáo dục kỹ năng và thể thao học đường hiện tại trên địa bàn thành phố, chỉ ra những điểm mạnh, điểm yếu và các vấn đề cần giải quyết. Xây dựng mục tiêu và xác định rõ mục tiêu phát triển giáo dục kỹ năng và thể thao học đường trong giai đoạn tới, đảm bảo phù hợp với định hướng phát triển chung của thành phố và nhu cầu của học sinh. Thiết kế và xây dựng khung chương trình chi tiết, bao gồm các nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục kỹ năng và thể thao phù hợp với từng cấp học và lứa tuổi. 

z6581313218401-c037d49aea659aeb19651270e656bbb0-1746699384.jpg
Quang cảnh hội thảo xây dựng khung chương trình phát triển giáo dục kỹ năng sống và thể thao học đường

Tại hội thảo, các đại biểu đã đề xuất giải pháp cụ thể về cơ chế chính sách, nguồn lực, cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên để triển khai hiệu quả khung chương trình đã xây dựng. Đại diện các trường học đã tham gia tham luận, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác giáo dục kỹ năng và thể thao học đường đang triển khai tại trường. Tạo diễn đàn để các nhà quản lý giáo dục, chuyên gia, giáo viên, phụ huynh và các bên liên quan cùng nhau thảo luận, đóng góp ý kiến để hoàn thiện khung chương trình. Hội thảo này có ý nghĩa quan trọng trong việc định hướng và thúc đẩy sự phát triển của giáo dục kỹ năng và thể thao học đường, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh trên địa bàn thành phố. 
 

QUANG KHẢI