TP Hồ Chí Minh tuyên dương 157 học sinh, sinh viên tiêu biểu

Huyền Văn
Ngày 25/11, Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình tuyên dương danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện TP Hồ Chí Minh” năm học 2022 - 2023 và “Vinh danh thủ khoa" lần thứ 10, năm 2023 cho 157 gương học sinh, sinh viên tiêu biểu đang học tập trên địa bàn Thành phố.
nlntv-tuyen-duong-hoc-sinh-sinh-vien-tieu-bieu-25112023a2-1700895178.jpeg
Bí thư Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh Phan Thị Thanh Phương phát biểu tại chương trình.

Bí thư Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh Phan Thị Thanh Phương cho biết, trước yêu cầu phát triển, hội nhập của Thành phố và đất nước, từ tháng 9/2012, phong trào “Học sinh 3 rèn luyện TP Hồ Chí Minh” đã được Ban Thường vụ Thành Đoàn triển khai trong học sinh trung cấp tại các cơ sở đào tạo, dạy nghề trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện TP Hồ Chí Minh” là danh hiệu đỉnh cao của phong trào bao gồm các tiêu chí rèn luyện đạo đức, tác phong; rèn luyện tay nghề; rèn luyện kỹ năng, thể lực.

Trong mỗi năm học, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh TP Hồ Chí Minh xét trao danh hiệu cho những học sinh hệ trung cấp trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp có thành tích xuất sắc, tiêu biểu. Qua đó đã góp phần giáo dục lòng yêu nghề, phát huy tính sáng tạo, khả năng chủ động tìm hiểu đối với ngành nghề được đào tạo của học sinh, đồng thời tạo môi trường để học sinh tích cực học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề, khẳng định chất lượng đào tạo của các trường.

nlntv-tuyen-duong-hoc-sinh-sinh-vien-tieu-bieu-25112023-1700895279.jpeg
Tuyên dương các gương thủ khoa tại chương trình.

Năm học 2022 - 2023, Hội đồng xét trao danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” cấp Thành phố đã nhận được 87 hồ sơ đề cử do 12 đơn vị giới thiệu. Hội đồng đã họp xét và thống nhất tuyên dương 80 gương “Học sinh 3 rèn luyện Thành phố Hồ Chí Minh”. Trong 80 gương được tuyên dương, có các em học sinh Trần Nguyễn Trường An, Võ Dương Thành Lê, Huỳnh Thị Kim Tiền (cùng là học sinh Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật, Quận 12) đạt danh hiệu hai năm liên tục. Có 22/80 gương có điểm trung bình học tập trong năm học 2022 - 2023 đạt từ 9.0/10 trở lên. Có 23 gương tham gia, đạt giải Hội thi học sinh giỏi nghề, kỹ năng nghề cấp Thành phố. Mỗi gương tuyên dương được nhận Bằng khen của Ban Chấp hành Thành Đoàn, biểu trưng danh hiệu và hiện kim.

Các gương “Học sinh 3 rèn luyện” được tuyên dương là những gương mặt tiêu biểu trong học tập và rèn luyện của các trường trung cấp, hệ trung cấp của các trường cao đẳng trên địa bàn Thành phố. Có thể kể đến em Nguyễn Hoài Dư (Trường Trung Cấp Nghề Kỹ Thuật Công Nghệ Hùng Vương) với thành tích giải Nhất Nghề Cơ điện tử Kỳ thi kỹ năng nghề Thành Phố năm 2023 và Giấy khen của Đoàn Trường Trung Cấp Nghề Kỹ Thuật Công Nghệ Hùng Vương vì đã tích cực tham gia chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ năm học 2022 - 2023.

Hay em Nguyễn Đăng Khoa (Trường Trung cấp Kinh Tế - Kỹ thuật Quận 12) với thành tích giải Nhất nghề “Thiết kế đồ họa” Hội thi “Học sinh giỏi nghề” cấp Thành phố năm 2023 và Giấy khen Hiệu trưởng Trường Trung cấp Kinh Tế - Kỹ thuật Quận 12 vì thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong các Hồ Chí Minh năm 2023. Thành tích của các em không chỉ là khẳng định sự nỗ lực, cố gắng của bản thân mỗi học sinh mà qua đó khẳng định chất lượng đào tạo, dạy nghề nói chung và chất lượng công tác Đoàn của các trường Cao đẳng, Trung cấp tại thành phố mang tên Bác.

nlntv-tuyen-duong-hoc-sinh-sinh-vien-tieu-bieu-25112023a-1700895342.jpeg
Em Nguyễn Đình Thắng, Thủ khoa tốt nghiệp Học viện Hàng không Việt Nam, đại diện các học sinh, sinh viên được tuyên dương phát biểu.

Cũng trong dịp này, Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh thực hiện tuyên dương 36 gương sinh viên đạt thủ khoa tuyển sinh và 41 gương sinh viên đạt thủ khoa tốt nghiệp các trường Đại học, Học viện, Cao đẳng trên địa bàn Thành phố. Mỗi gương được vinh danh nhận Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP Hồ Chí Minh và hiện kim.

Trong số 36 thủ khoa trúng tuyển vào các trường Đại học, Học viện, Cao đẳng có thành tích xuất sắc trong học tập, đều đạt điểm tuyển sinh từ 26 điểm trở lên (25 điểm trở lên đối với sinh viên trường Cao đẳng), nhiều em đạt thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi, kỳ thi Olympic môn học các cấp và là học sinh tiêu biểu, học sinh 3 tốt của trường và thành phố; có em có khả năng tổ chức hoặc tham gia tích cực các hoạt động công tác Đoàn tại trường Trung học Phổ thông và hoạt động xã hội tại địa phương cư trú. Tiêu biểu như em Phan Lê Thúc Bảo, Thủ khoa trúng tuyển vào trường Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh) với số điểm 1133/1200 cùng nhiều thành tích như: Giải Nhất tuần, Nhất tháng và Nhì quý tại chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm 2022; danh hiệu Học sinh Ba tốt cấp Tỉnh Thừa Thiên - Huế năm 2022; thủ khoa toàn quốc Kỳ thi Đánh giá năng lực Đại học Quốc gia năm 2023.

Trong số 41 gương thủ khoa tốt nghiệp đạt nhiều thành tích xuất sắc, có 31 cử nhân tốt nghiệp loại Xuất sắc, 4 em là thủ khoa “kép” (vừa là thủ khoa trúng tuyển, vừa là thủ khoa tốt nghiệp). Có thể kể đến em Nguyễn Đình Thắng, Thủ khoa tốt nghiệp Học viện Hàng không Việt Nam, Khoa Kỹ thuật Hàng không với điểm tốt nghiệp: 3.75/4.00 điểm cùng nhiều thành tích trong học tập và rèn luyện như: Danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương năm 2021, 2022; danh hiệu Sao Tháng Giêng cấp Trung ương năm 2020; được cử làm đại biểu tham dự “Triển lãm Quốc tế Hàng không Việt Nam 2022 - Vietnam international aviation Expo 2022”.

nlntv-tuyen-duong-hoc-sinh-sinh-vien-tieu-bieu-25112023a1-1700895159.jpeg
Học sinh, sinh viên được tuyên dương tại chương trình.

Chương trình Vinh danh Thủ khoa được Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố tổ chức từ năm 2013 đến nay nhằm vinh danh những gương sinh viên đạt thành tích thủ khoa có thành tích học tập, rèn luyện xuất sắc; chủ động tiếp cận và thích ứng tốt với điều kiện, hoàn cảnh mới; khẳng định bản thân, lan tỏa tinh thần tích cực học tập, rèn luyện và khẳng định thế hệ sinh viên thành phố bản lĩnh, năng động, hội nhập. Đây là nguồn nhân lực quan trọng để giới thiệu tham gia Đề án 01 của Thành ủy - Đề án về hỗ trợ, phát triển tài năng trẻ và lãnh đạo tương lại của thành phố giai đoạn 2020 - 2035.