TP Hồ Chí Minh: Tuyên dương 101 tấm gương thầm lặng mà cao cả năm 2022

Huyền Văn
Tối 9/11, Ủy ban nhân dân TP Hồ Chí Minh phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố tổ chức tuyên dương “Những tấm gương thầm lặng mà cao cả” lần thứ 5, năm 2022.
tuyenduong2-1668037142.jpg
Ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh tặng hoa cho "Những tấm gương thầm lặng mà cao cả" trong tối 9/11.

101 người đã được xét chọn tuyên dương, trong đó có 11 gương tiêu biểu, điển hình trong các hoạt động xã hội được chọn giao lưu tại buổi lễ gồm: Bếp yêu thương, Phường 5, Quận 10; Câu lạc bộ Nhiếp ảnh cưới miễn phí, quận Bình Thạnh; ông Nguyễn Văn Hoàng, giáo viên lớp dạy vẽ của Trung tâm dạy nghề cho Người khuyết tật, Trẻ mồ côi…

Theo ban tổ chức, lần tuyên dương năm nay, số lượng giới thiệu về Ban Thi đua - Khen thưởng tăng gấp 4 lần so với các lần trước (từ trên 100 gương tăng đến hơn 450 gương) qua sự chủ động phát hiện, giới thiệu của các đoàn thể nhân dân, các cơ quan báo, đài, thành phố Thủ Đức, các quận, huyện và hệ thống chính trị ở địa phương. Đồng thời, đợt tuyên dương lần này trùng vào 2 năm Thành phố bị ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19 nên thành tích về công tác phòng, chống dịch đa số đã được Thành phố và địa phương ghi nhận khen thưởng. Vì vậy, số lượng xét chọn tuyên dương lần này cũng tương đương các lần trước (khoảng 100 gương).

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh cho biết: "Những tấm gương điển hình được tôn vinh là những bông hoa đầy hương sắc, rất đa dạng, phong phú các thành phần, nghề nghiệp, lứa tuổi, nhiều lĩnh vực khác nhau; từ cộng đồng dân cư, tổ chức tôn giáo, những người có tấm lòng thiện nguyện, những công nhân, nông dân, học sinh, thầy thuốc, nhà giáo, chiến sĩ… Những việc cao đẹp ấy đều có điểm chung là tình yêu nước, tình yêu thương con người để thầm lặng cống hiến vì cộng đồng, vì thành phố mang tên Bác. Những tấm gương thầm lặng mà cao cả đã góp phần bồi đắp thêm tâm hồn, tình cảm, nhân cách của mỗi con người".

nlntv-tuyenduong03-1668037253.jpg
Ông Nguyễn Văn Nên cho rằng, Thành phố phải làm sao để Lễ tuyên dương “Những tấm gương thầm lặng mà cao cả” không trùng lặp với các phong trào có cùng tính chất đối với phong trào thi đua yêu nước của Thành phố.

Theo ông Nguyễn Văn Nên, sắp tới, các ban ngành phải tập hợp nhiều tấm gương hơn nữa, sâu rộng hơn nữa, phủ khắp toàn thành phố gắn với cuộc sống đời thường đang đổi mới từng ngày. Các ban ngành phải làm sao để các thủ tục bình chọn càng đơn giản, nhẹ nhàng hơn, không để những tấm gương thầm lặng được tuyên dương phải kê khai thành tích. Mặt khác, Thành phố phải làm sao để Lễ tuyên dương “Những tấm gương thầm lặng mà cao cả” không trùng lặp với các phong trào thi đua yêu nước của Thành phố.

“Chúng ta tiếp tục đổi mới nhiều mặt để đáp ứng với yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình của một thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình. Các đơn vị truyền thông cần có thêm chuyên trang, chuyên mục về gương người tốt việc tốt để tôn vinh cái đẹp, hằng ngày mang năng lượng tích cực đến cuộc sống; đồng thời phê phán những thói hư tật xấu để cái đẹp ngày càng lan tỏa nhiều hơn, làm cho chất lượng sống của người dân thành phố ngày càng thêm tốt đẹp hơn”, ông Nguyễn Văn Nên chia sẻ.