EVN tuyên dương 121 cá nhân tiêu biểu ngành điện

121 người lao động đại diện cho hơn 100.000 cán bộ viên chức người lao động trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam được biểu dương, khen thưởng “Người lao động ngành Điện tiêu biểu năm 2022”.

Như một truyền thống và nét đẹp văn hóa hàng năm vào dịp Tháng Công nhân, sáng 19/5, tại Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Công đoàn Điện lực Việt Nam đã tổ chức Lễ biểu dương, khen thưởng “Người lao động Ngành điện tiêu biểu” năm 2022 và Tổng kết 10 năm thực hiện “Tháng Công nhân” giai đoạn 2012 - 2022, nhằm vinh danh 121 cá nhân có thành tích xuất sắc, đóng góp vào sự phát triển của đơn vị nói riêng và Tập đoàn Điện lực Việt Nam nói chung.

evn-tuyen-duong-121-ca-nhan-tieu-bieu-nganh-dien-01-1652962554.jpg
Những cá nhân, đơn vị tiêu biểu của Tổng Công ty Điện lực miền Nam tại buổi lễ tuyên dương

Phát biểu tại buổi lễ, ông Dương Quang Thành, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam, nhấn mạnh: “Con người là vốn quý của mỗi doanh nghiệp, vì vậy, việc quan tâm, chăm lo cho đội ngũ công nhân lao động là trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chuyên môn và tổ chức Công đoàn. Để có được những thành tích đáng tự hào ngày hôm nay, cũng là kết quả của sự nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, lao động sáng tạo của đội ngũ đoàn viên, CNVCLĐ Tập đoàn Điện lực Việt Nam, sự quan tâm chỉ đạo sâu sát hiệu quả của các lãnh đạo chuyên môn tập đoàn phối hợp và thường xuyên tạo mọi điều kiện để người lao động được quan tâm, chăm lo đời sống, việc làm trong những năm qua”.

evn-tuyen-duong-121-ca-nhan-tieu-bieu-nganh-dien-04-1652962301.jpg
ông Dương Quang Thành, bí thứ Đảng uỷ, chủ tịch hội đồng thành viên tập đoàn Điện lực Việt Nam

Bên cạnh đó, các hoạt động “Cảm ơn người lao động”, “Lắng nghe - thấu hiểu và chia sẻ”, phong trào “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo” đã được các cấp Công đoàn phối hợp chuyên môn triển khai hiệu quả. Đặc biệt, chương trình “Một triệu sáng kiến” nỗ lực, vượt khó, sáng tạo do Tổng Liên đoàn phát động đã thu hút đông đảo người lao động tích cực hưởng ứng với hơn 2000 sáng kiến, giải pháp đã được đăng ký.

evn-tuyen-duong-121-ca-nhan-tieu-bieu-nganh-dien-02-1652962649.jpg
Ông trần Nhật Duy ( đứng giữa) đơn vị Pc Lâm Đồng nhận bằng khen  tập thể có thành tích 10 năm thực hiện tháng công nhân

Anh Lê Tuấn Cường,Đội trưởng Đội Vận hành lưới điện của Điện lực huyện Lâm Hà thuộc Công ty Điện lực Lâm Đồng xúc động chia sẻ: “Bản thân tôi cũng không ngờ mình được ra Hà Nội để nhận vinh dự này. Tôi thực sực cảm ơn sự quan tâm của Đảng ủy, công đoàn và toàn thể công nhân lao động của Công ty Điện lực Lâm Đồng đã chọn lựa tôi là “Người lao động ngành Điện tiêu biểu năm 2022”.

evn-tuyen-duong-121-ca-nhan-tieu-bieu-nganh-dien-05-1652962301.jpg
Anh Lê Tuấn Cường đơn vị điện lực Lâm Hà thuộc Công ty Điện Lực Lâm Đồng nhận bằng tuyên dương 

Trong khuôn khổ buổi lễ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng nêu rõ những khó khăn, thuận lợi và kết quả đã đạt được trong 10 năm thực hiện Tháng Công nhân (2012 -2022). Thông qua các hoạt động thăm hỏi, động viên, trợ cấp người lao động, các hoạt động an sinh xã hội được triển khai sâu rộng đã có trên 5.000 phần quà trao tặng mỗi năm cho người lao động gặp khó khăn trong Tháng Công nhân với tổng số tiền 7,356 tỷ đồng; thăm hỏi trên 500 tập thể vùng sâu vùng xa, thăm hỏi trên các công trình trọng điểm với tổng số tiền 15,540 tỷ đồng.

evn-tuyen-duong-121-ca-nhan-tieu-bieu-nganh-dien-03-1652962649.jpg
Các cá nhân và đại diên công đoàn cơ sở của Tổng Công ty Điện lực miền Nam ( SPC) chụp ảnh lưu niệm

Trong 10 năm qua, Công đoàn Điện lực cũng đã thăm hỏi 352 tập thể với số tiền 8,560 tỷ đồng, trao tặng hàng trăm nhà Mái ấm Công đoàn. Liên tục từ năm 2012 - 2021, các cấp công đoàn đã tổ chức gần 300 hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, tập trung vào công nhân lao động, người lao động trực tiếp sản xuất, ưu tiên công nhân lao động làm việc tại các công trình trọng điểm, người có sáng kiến được áp dụng, mang lại hiệu quả kinh tế.

evn-tuyen-duong-121-ca-nhan-tieu-bieu-nganh-dien-06-1652962849.jpg
Anh Lê Tuấn Cường, Đội trưởng Đội Vận hành lưới điện lực Lâm Hà thuộc Công ty Điện Lực Lâm Đồng nhận vòng Nguyệt quế trong buổi tuyên dương

Trên cơ sở phát huy những kết quả đã đạt được và khắc phục những tồn tại, hạn chế, trong thời gian tới, Công đoàn Điện lực Việt Nam tiếp tục tăng cường các hoạt động cấp đoàn nhằm nâng cao nhận thức Tháng Công nhân, phổ biến và chăm lo lợi ích đoàn viên; nâng cao chất lượng các hoạt động tri ân người lao động và xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp.

Võ Việt